svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คู่สร้างคู่สม" ในวิกฤตสื่อสิ่งพิมพ์

14 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาสื่อสิ่งพิมพ์อย่างนิตยสารก็ปิดตัวลงอย่างต่อเนื่องและล่าสุดก็เป็นคิวของ "นิตยสารคู่สร้างคู่สม" ติดตามจากรายงาน


เสียงพูดปากต่อปากถึงความแม่นยำของเนื้อหาเกี่ยวการดูดวงส่วนใหญ่ในนิตยสาร"คู่สร้างคู่สม" คือจุดขายหลักที่ทำให้เป็นที่จดจำและเข้าใกล้ผู้อ่านเป็นจำนวนมากอีกหนึ่งฉบับแต่เนื่องด้วยวิกฤตด้านสื่อสิ่งพิมพ์ทำให้นิตยสารฉบับนี้กำลังจะปิดตัวลงตามรายอื่นๆ ไป

"คู่สร้างคู่สม"เป็นนิตยสารที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 38 ปี ตั้งแต่ปี 2522 ซึ่งนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย แถมยังได้ชื่อว่าเป็นนิตยสารที่มียอดขายมากที่สุดฉบับหนึ่งของประเทศไทย และมีชื่อเสียงโดดเด่นอย่างมากในคอลัมน์ดวงนั่นเอง


คู่สร้างคู่สมฉบับที่ 1004 ประจำวันที่ 10-20 ธันวาคม 2560 หน้าปก ซุปตาร์คู่ขวัญ"ณเดช คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา" เป็นฉบับรองสุดท้ายที่ทางนิตยสารพิมพ์จำหน่ายก่อนจะทำการปิดตัวลง

ด้านผู้จำหน่ายหนังสืออย่างร้ายต้อย ย่านสยามสแควร์ที่เปิดกิจการมานานเกือบ 30 ปี เล่าถึงจำนวนผู้ซื้อในปัจจุบันว่าลูกค้าลดลงพอสมควร และตนเองขาดทุนมามากกว่า 1 ปีแล้ว มีบางช่วงที่กลับมาฟื้นอีกครั้งแต่จากนั้นก็กลับมาร่วงเหมือนเดิมและถ้าถามถึงนิตยสารคู่สร้างคู่สม ถือว่ามียอดขายที่ดีมาตลอดสำหรับร้านตัวเองก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ก็มีคนมาถามถึงฉบับเก่าๆเยอะ เพื่อเก็บไปสะสม เพราะเห็นว่ากำลังปิดตัวลง

คู่สร้างคู่สมไม่ได้เป็นเพียงนิตยสารฉบับเดียวในปีนี้ที่ปิดตัวลง ยังมีนิตยสารรุ่นใหญ่อย่าง ดิฉัน, ขวัญเรือน, ครัว, แมรี่แคลร์, บ้านเมือง, The Hollywood reporter Thailand เป็นต้น

จากสถานการณ์การปิดตัวลงของสื่อสิ่งพิมพ์อย่างต่อเนื่องนี่อาจแสดงให้เห็นได้ชัดเจนแล้วว่า คงเป็นยุคของวิกฤตสื่อสิ่งพิมพ์จริงๆ

logoline