svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งใจเชียร์ "เมย์ รัชนก" ดวลมือ 1 โลก ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ เย็นนี้

14 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบดมินตัน ดูไบเวิล์ด เปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2017 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 เมย์ รัชนก อินทนนท์ จะพบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง ไถ้ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1 ของโลก โดยการพบกันในในเดือนตุลาคม เป็นนักแบดจากไทย ที่ทำผลงานเอาชนะในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันแบดมินตัน''ดูไบ เวิลด์ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2017'' ชิงเงินรางวัลรวม1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 33 ล้านบาท ที่สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เกมที่ 2 ในรอบแบ่ง กลุ่ม ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 4 โมงเย็น ตามเวลาประเทศไทย ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 6 ของโลก ที่ประเดิมเกมแรก ด้วยการเอาชนะ ซัง จีฮุน มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ 2-0 เกม คือ 21-19 และ 21-16 จะลงสนามกับเกมนัด ที่ 2ด้วยการพบกับ ไถ้ ซื่อ หยิง มือ 1 แบดมินตันโลก จากไต้หวัน

ทั้งนี้ ในการพบกันครั้งหลังสุดของทั้งคู่ คือ เดือนตุลาคม เป็นรายการแบดมินตันดานิซา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017 ใน รอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว โดยเป็นเมย์ ที่เอาชนะ ไถ้ ซื่อ หยิง ไปได้ 2-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ไปพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 5 ของโลก และ เป็นเมย์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครอง พร้อมกับการขยับแรงกิ้ง จากอันดับ 9 ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 6 ของโลก

logoline