svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"เหมยขาบ" โผล่อีกรอบ ยอดดอยอินทนนท์

14 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เหมยขาบ" โผล่รอบที่ 2 บริเวณกม.46-ยอดดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอากาศกาศหนาวจัดอุณหภูมิยอดดอยเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุดที่ 6 องศาฯ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจเห็นเหมยขาบด้วยตาตนเอง ขณะที่หน.อุทยานแห่งชาติอินทนนท์เตรียมหารืออำเภอจอมทอง-จังหวัดเชียงใหม่ วางมาตรการรับมือเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่คาดว่าจะมีนักเที่ยวขึ้นดอยไม่ต่ำกว่า1หมื่นคนต่อวัน ด้านอุตุฯเตือนอุณหภูมิจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.ลดลงอีก3-5องศาฯ มีเหมยขาบในบางพื้นที่

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้สภาพอากาศกลับมาหนาวอีกครั้ง ทำให้เกิดเหมยขาบเป็นทางยาว บริเวณกิโลเมตรที่ 46 ไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ โดยอุณหภูมิยอดดอยเช้าวันนี้ต่ำสุดที่ 6 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ในรอบปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เกิดเหมยขาบเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ไปแล้วประมาณ 5-6 วัน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ในวันนี้ต่างดีใจที่ได้เห็นเหมยขาบด้วยตาตนเอง และยังได้สัมผัสสภาพอากาศที่หนาวจัด และยังได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าด้วย

"เหมยขาบ" โผล่อีกรอบ ยอดดอยอินทนนท์


ขณะนี้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทางอุทยานแห่งชาติดอยอิินทนนท์ ได้มีการประชุมกับทางอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อวางมาตรการรับมือการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และในสัปดาห์จะประชุมร่วมกับทางจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมีการเตรียมความพร้อมในการเดินทางอย่างปลอดภัย โดยในปีที่ผ่านมา มีนักท่องมีนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากถึงวันละ 1.6 หมื่นคน ซึ่งต้องมีการวางแผนรับมือให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด และอำนวยความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวมากที่สุด

"เหมยขาบ" โผล่อีกรอบ ยอดดอยอินทนนท์


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศภาคเหนือ ในช่วงวันนี้-16 ธ.ค.2560 อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-14 องศาเซลเซียส กับมีเหมยขาบบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 17-19 ธ.ค.2560อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 12-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-7 องศาเซลเซียส กับมีเหมยขาบบางพื้นที่

"เหมยขาบ" โผล่อีกรอบ ยอดดอยอินทนนท์

"เหมยขาบ" โผล่อีกรอบ ยอดดอยอินทนนท์

logoline