svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคำสารภาพ "ท็อปฮาวดี้" หนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงบ้านลูกหนี้ อ้างแค่ขู่ ไม่เจตนาเผา

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำสารภาพ "ท็อป ฮาวดี้" หนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงเผาบ้านลูกหนี้ หลังถูก ตร.นำหมายศาลเข้าจับกุม อ้างหน้าตาเฉยแค่ขู่ให้เพื่อน ซึ่งเป็นลูกเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุหวาดกลัวแล้วนำเงินที่ยืมไปมาคืน เพราะจะนำเงินไปเลี้ยงลูก2คน ไม่เจตนาจะเผาถ้าตั้งใจเผาจริงคงไหม้ทั้งหลัง พร้อมขอโทษสังคมที่ทำแบบอย่างไม่ดี

 (13ธ.ค.60) หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และชุดสืบ สภ.แคนดง ได้นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าทำการจับกุมตัวนายอาทิตย์ หรือท็อป ฮาวดี้26ปี หนุ่มชาว อ.แคนดง หนุ่มที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะลงมือก่อน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านของนายหัส โพธิ์เงิน พร้อมใข้คำพูดข่มขู่ว่ายืมเงินแล้วไม่คืนก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้จนทำให้ฝาบ้านได้รับความเสียหาย ได้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แคนดง


จากการสอบถามนายอาทิตย์ หรือ "ท็อป ฮาวดี้" ถึงชนวนเหตุที่ไปจุดไฟเผาบ้านและไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กว่า เพียงต้องการข่มขู่ให้นายทัน ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านหวาดกลัว เพื่อจะได้นำเงินที่ยืมไปล่าสุดเมื่อ3เดือนก่อนจำนวน10,000บาทมาคืนให้เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะเผาทำให้เสียหาย หากตั้งใจจะเผาจริงคงไหม้หมดทั้งหลังแล้ว และนายทัน เองก็เคยเรียนด้วยกันเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก เงินที่นายทันยืมไปก็ไม่ได้คิดดอกเบี้ยเลย แต่เมื่อยืมแล้วไม่ยอมนำเงินมาคืนตามที่สัญญากันไว้ว่าจะคืนภายใน3เดือน แต่ผ่านไปถึง4เดือนแล้วก็ไม่ยอมคืน และก็ไม่เคยติดต่อกลับด้วย จึงเกิดความโมโหประกอบกับวันก่อเหตุก็เมาด้วย แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าขณะที่จุดไฟเผาไม่มีใครอยู่ในบ้านส่วนที่โพส์ตในเฟสว่านายทัน เป็นหนี้100,000บาท นั้น จริงแล้วเป็นยอดที่ยืมสะสมมาต่อเนื่อง ส่วนที่อ้างว่าบ้านก็ตกเป็นของตนเองตามสัญญาแล้วนั้น นายอาทิตย์ ก็อ้างว่ามีการทำสัญญากันไว้จริง และบ้านหลังดังกล่าว พ่อแม่ของตนเองก็ให้เงินมาซื้ออุปกรณ์ แต่ก็ไม่เคยทวงคืน แต่ก็ยอมรับว่าภาพที่ปรากฎออกไปอาจจะดูรุนแรง จึงอยากฝากขอโทษสังคมที่กระทำตัวอย่างที่ไม่ดี หากย้อนกลับไปได้ก็คงไม่คิดเพราะไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้


ทั้งอยากขอให้สังคมเห็นใจเพราะเงินที่นายทัน ยืมไปและตนไปทวงคืนก็เพื่อจะนำมาเลี้ยงลูก2คน วัย2ขวบกับ8ขวบ และตนเองกับนายทัน ก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก เวลาที่นายทัน เดือดร้อนตนก็ช่วยเหลือตลอด แต่เวลาที่ตัวเองจำเป็นไปทวงเงินคืนกลับหนีหายไม่ติดต่อกลับเลย



logoline