svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"กลุ่มบีทู" ผู้นำธุรกิจบัดเจ็ทโฮเทลของไทย คว้า 9 รางวัลโรงแรมธรรมภิบาลยอมเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ซีอีโอบีทูรับรางวัลบุคคลคุณภาพยอดเยี่ยมแห่งปี มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์ฯ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ หลังนำเทคโนโลยีมาพัฒนาธุรกิจเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศ เดินหน้าพัฒนาแอพลิเคชั่น"บีทูวอลเลท" เปิดตัวใช้งานต้นปี'61 ควบคู่กับประกาศตัวเป็น"แคลชเรสโฮเทล" รายแรกของไทย คาดภายใน 3ปี มีมูลค่าการลงทุน 5,000 ล้านบาทก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์


นายนิรันดร์ จาวลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีพีซีเอ็มกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้โรงแรมบีทูมีสาขาทั่วประเทศไทยจำนวน 32 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวมกว่า 2,500 ห้อง มูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท โดยถือว่าเป็นธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด หรือบัดเจ็ทโฮเทลรายแรกของประเทศไทย ที่มีเพดานราคาต่ำสุดอยู่ที่ 490 บาทขึ้นไป ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา นับว่าการดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายที่กำหนดไว้ มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีร้อยละ 75



ในปี 2561 บริษัทฯ วางแผนเปิดโรงแรมบีทูเพิ่มในจังหวัดแพร่, จังหวัดนครสวรรค์, จังหวัดราชบุรี, จังหวัดมุกดาหาร และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งแต่ละปีจะมีเป้าหมายเปิดสาขาไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง ขณะที่ปี 2562 เบื้องต้นกำหนดเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 แห่งที่จังหวัดพิษษณุโลก และจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในแผนระยะยาวภายในปี 2563 คาดว่าจะมีโรงแรมบีทูเพิ่่มเป็น 41สาขา และพร้อมที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ด้วยมูลค่าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

"กลุ่มบีทู" ผู้นำธุรกิจบัดเจ็ทโฮเทลของไทย คว้า 9 รางวัลโรงแรมธรรมภิบาลยอมเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่



ล่าสุด โรงแรมบีทูได้รับการคัดเลือกรับรางวัลโรงแรมธรรมาภิบาลยอดเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่ 9 สาขา แบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ 5 สาขา และรางวัลรองชนะเลิศ 4 สาขา ซึ่งถือเป็นโรงแรมต้นแบบของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการบริหารจัดการในการดำเนินธุรกิจ และพัฒนาบุคลากร ตลอดจนมีระบบการทำธุรกิจโปร่งใสตลอดระยะเวลาประเมินตลอด 5 ปี และตนเองยังได้รับรางวัลบุคคลคุณภาพยอดเยี่ยมแห่งปี 2560 จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในสาขาท่องเที่ยว และสันทนาการ ในฐานะที่เป็นนักธุรกิจที่นำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาองค์จน และเกิดประโยชน์ต่อภาพรวมของประเทศ



"แผนระยะยาวในการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทฯคงไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ หลังจากได้มีการพัฒนาให้มีการจองที่พักออนไลน์ผ่านเวปไซต์ และมีการรับสมัครสมาชิกบัตรเติมเงินบีทูไปแล้ว โดยมีฐานสมาชิกไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ขณะบริษัทฯได้ต่อยอดด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่น"บีทูวอลเลท" เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าห้องพัก การจองห้องพัก และการสะสมแต้มผ่านแอพคลิชั่นทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยคาดว่าจะเปิดให้มีการดาวน์โหลดได้ราวกลางปี 2561 " นายนิรันดร์ กล่าว

"กลุ่มบีทู" ผู้นำธุรกิจบัดเจ็ทโฮเทลของไทย คว้า 9 รางวัลโรงแรมธรรมภิบาลยอมเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่


พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯได้วางแผนพัฒนาเทคโนโลยีระยะยาว ด้วยการเพิ่มกลยุทธ์ให้โรงแรมบีทูทั่วประเทศไทย มีความเข้มแข็งในการบริการกับลูกค้าผ่านเทคโนโลยีทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกำหนดเป้าหมายให้เป็น Cashless Hotel แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งหมายถึงว่า ต่อไปลูกค้าที่จะเข้ามาพักโรงแรมบีทูไม่ต้องพกเงินสดติดตัว เพียงแต่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นบีทูวอลเลท ก็สามารถทำการจองห้องพัก และชำระห้องพักผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้รับราคาพิเศษตลอดทั้งปี ขณะที่ในแง่ของการทำธุรกิจไม่เพียงแต่จะเป็นการป้องกันระบบการทุจริต และความเที่ยงของระบบการเงินขององค์กรแล้ว ยังสอดรับกับนโยบายไทยแลนด์4.0 และตอบโจทย์การเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ด้วย



นายนิรันดร์ กล่าวต่อไปว่า เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างเร็วมาก ระบบดิจิทัลมีบทบาทต่อชีวิตทุกคน ซึ่งต่อไปการทำธุรกรรมทางการเงินสามารถทำได้เองผ่านมือถือไม่ต้องเสียเวลา และดำเนินการได้ตลอด 24ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์อย่างเดียว และระบบจะไม่แตกต่างจากธนาคารพาณิชย์โดยทั่วไป ซึ่งระบบE-Money ที่บริษัทกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย จากเดิมที่มีไลน์เซ่นเป็นบัตรเติมเงิน ก็ยกระดับมาเป็นเหมือนธนาคารพาณิชย์ขนาดย่อม ที่ลูกค้าดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นก็สามารถผูกบัตรเครดิตเข้าไปได้ด้วยกัน

"กลุ่มบีทู" ผู้นำธุรกิจบัดเจ็ทโฮเทลของไทย คว้า 9 รางวัลโรงแรมธรรมภิบาลยอมเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่



นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯยังจะพัฒนาตู้คีออส ที่มีความสามารถในการรองรับลูกค้าได้ 30 ภาษา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ มีความสะดวกในการเข้าใช้บริการโรงแรมบีทู โดยถือเป็นอีกช่องทางตลาดในการจะเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งตำแหน่งของการตั้งตู้คีออสจะมีการพิจารณาจุดที่สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้ามากที่สุด

logoline