svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โต้ง" สวนนงนุชพัทยา รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ตระกูลฝรั่งเศส

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนประเทศฯ มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสตระกูล ด้านศิลปศาสตร์และอักษรศาสตร์ แด่นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนประเทศฝรั่งเศส ในการมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสตระกูล ด้านศิลปะศาสตร์ และอักษรศาสตร์ ให้กับ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา เพื่อเป็นการยกย่องและเชิญชูบุคคลผู้มีผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่นทางศิลปะ วรรณกรรม และเป็นบุคคลที่มีคุณูปการต่อการส่งเสริมเผยแพร่ศิลปะ และอักษรศาสตร์ในฝรั่งเศสและทั่วโลก

นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงการขอบคุณ และแสดงความยินดีกับนายกัมพล ตันสัจจา ฐานะเป็นบุคคลต้นแบบที่มีความโดดเด่น ชื่นชอบในการอนุรักษ์ต้นไม้ และยังเป็นศิลปินในเวลาเดียวกัน ซึ่งครั้งนี้ การจัดสวนในสถานทูตนอกจากจะสร้างความสวยงามแล้ว ยังเสมือนเป็นเครื่องหมายแสดงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของทั้งสองประเทศ การมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จึงถือเป็นการพิจารณาตามความเหมาะสม ที่ได้รับความชื่นชมยกย่องจากประเทศฝรั่งเศสซึ่งนายกัมพล ตันสัจจา ถือเป็น 1 จาก 11 บุคคลทั่วโลก ที่ได้รับถูกคัดเลือกให้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นี้

ด้าน นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช ได้กล่าวถึงความรู้สึกส่วนตัวมีความยินดีอย่างมาก กับการได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันทรงเกียรตินี้ ซึ่งตนมีความตั้งใจในการจัดสวนให้กับสถานทูตฝรั่งเศสด้วยใจจริง เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย กับฝรั่งเศส ให้แน่นแฟ้น ไม่ได้คาดหวังในผลรางวัลใด ๆ อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณทางประเทศฝรั่งเศส ที่มอบรางวัลอันทรงคุณค่านี้ให้แก่ตนเอง นับจากนี้ การจัดสวนให้กับสถานทูตอื่น ๆ จะเปรียบเสมือนตัวแทนคนไทยในการเชื่อมสัมพันธ์ของประเทศนั้น ๆ อีกด้วย

logoline