svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ชวน "มารีญา" ร่วมงานทีมโฆษก

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯขอบคุณ "มารีญา" สร้างความสุขให้คนไทย บอกติด 1 ใน 5 มิสยูนีเวิร์สถือสุดยอดแล้ว สำคัญกว่าคือการเป็นคนดี ย้ำ 4.0 เป็นหน้าที่ทุกคนนำสู่เป้าหมาย ไม่ใช่ปล่อยบิดเบือน หาว่าพูดไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ หรือ มารีญา ลินน์ เอียเรียน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และคุณแม่ ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีด้วย หลังเดินทางกลับจากการเข้าประกวดMiss Universe ครั้งที่ 66 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ โดยกล่าวสั้นๆก่อนพบว่า "ตื่นเต้นดีใจมากและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณมารีญา พร้อมครอบครัวที่สร้างความสุขให้กับคนไทย โดยกล่าวว่า ตนเองชอบที่จะให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้สำเนียงเพราะๆ และต้องการให้มีการถ่ายทอดสำเนียงที่ถูกต้องออกไป เนื่องจากวิธีการสอนของคนไทยในปัจจุบันยังไม่ใช่ จำเป็นต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ขณะนี้กำลังทำอยู่ ทั้งนี้ทราบจากประวัติว่ามารีญามีความตั้งใจดี การศึกษาสูง และเมื่อเก่งด้านภาษาอยากชวนมาช่วยทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างการอ่านบทความต่างๆ หรือการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

นายกฯกล่าวว่า การเข้าประกวดและติด 1 ใน 5 ของมิสยูนีเวิร์สก็ถือว่าสุดยอดสำหรับตนแล้ว และคนไทยทุกคนก็ดีใจไปกับมารีญาด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะได้ลำดับที่เท่าไหร่ไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือการรักษาความเป็นไทยไว้ให้นานๆ ให้อยู่ในจิตใจของคนไทยต่อไป เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นผู้นำเอกลักษณ์ไทย อย่าลืมว่ากว่าจะได้อะไรมา มันยากอยู่แล้ว แต่การรักษาให้อยู่ต่อไปยากกว่า ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราต้องมั่นใจ แน่วแน่ในการเป็นคนดี มีครอบครัวที่ดี การทำงานดี ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่

"ได้ที่เท่าไหร่ไม่ต้องไปเสียใจ จบก็คือจบ คนไทยทุกคนต่างก็เอาใจช่วย แต่พอไม่ได้รางวัลก็อาจมีการวิพากษ์วิจารณ์บ้าง และการที่มีคนไปต้อนรับถึงสนามบินจำนวนมากถือเป็นความภาคภูมิใจแต่สำหรับผมคิดว่ามารีญาสวยกว่าเขาอยู่แล้ว ตัวก็สูงกว่า แต่ผอมไปหน่อย แนะนำไปออกกำลังกาย"นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงช่วงนี้มารีญากล่าวกับนายกฯว่า ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวที่ชอบรับประทานอาหาร แต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ถือเป็นเรื่องของความโชคดี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวติดตลกว่า"ครอบครัวพวกเราไม่ชอบกิน แต่อ้วน ที่สำคัญแก่แล้วกินอะไรก็อ้วนไปหมด แต่ไม่ว่าจะอ้วนหรือผอมขอให้แข็งแรง

ทั้งนี้มารีญากล่าวกับนายกฯว่า หลังจากนี้จะทำหน้าที่มิสยูนีเวิร์สและจะอยู่เมืองไทย เพราะตนถือว่าตนเป็นคนไทย มารดาก็เป็นคนไทย และโครงการที่จะทำคือ โครงการการท้องของคุณแม่วัยใส ซึ่งเรื่องนี้ต้องได้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อยากให้คนไทยเข้าใจว่าอะไรคือ 4.0 ทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกันทำเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย ไม่ใช่ปล่อยให้ถูกบิดเบือนหาว่านายกฯพูดอะไรก็ไม่รู้เรื่อง ถามว่า 4.0 ของพวกเราไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้ปัญญาประดิษฐ์ได้ แต่เศรษฐกิจ4.0 คือการใช้เครื่องจักรเครื่องมือ เพราะอนาคตเราต้องรองรับการขาดแคลนแรงงาน เนื่องจากเราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และคนไทยเกิดน้อย

จากนั้น นายกฯได้มอบของที่ระลึกให้กับมารีญา โดยเป็นกระเป๋าโอทอปที่ทำจากกระจูด และมอบของที่ระลึกให้ทีมงานด้วย ทั้งนี้มารีญา ได้เอกสารโครงการท้องในวัยใสให้กับนายกฯ ด้วย

จากนั้นน.ส.มารีญา กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า ท่านนายกฯ ได้ให้กำลัง และขอทำด้วยความตั้งใจ ตอบแทนคุณพ่อ คุณแม่ ตอบแทนคนที่ช่วยเรา ซึ่งเป็นอะไรที่เราต้องทำ ตนรู้สึกดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาวันนี้ เมื่อถามว่า นายกฯ ได้ชวนให้มาทำงานในการประชาสัมพันธ์ให้รัฐบาล นางสาวมารีญา กล่าวว่า ก็ตอบรับทันที เพราะตนก็อยากจะช่วย อยากจะสนับสนุนความเป็นไทย เพื่อให้นานาชาติได้เห็นและรู้จักความเป็นไทย และอยากให้คนไทยรักษาความเป็นไทยด้วย ซึ่งตนอยากจะให้ความสามารถที่พูดได้หลายภาษาไปใช้ให้เป็นประโยชน์ให้กับประเทศไทย ซึ่งตนสามารถจะช่วยงานรัฐบาลได้ทันทีแม้จะอยู่ในตำแหน่ง

เมื่อถามว่า มาเจอนายกฯ แล้วตื่นเต้นหรือไม่ นางสาวมารีญา กล่าวว่า ก็ตื่นเต้น แต่พอเจอก็รู้สึกสบาย เพราะนายกฯ เป็นคนที่มีอารมณ์ขัน และเป็นตัวของตัวเอง ท่านนายกฯ ก็มุกตลกและได้มอบถั่วให้ตน และมอบตุ๊กตาน้องสุขใจ ซึ่งเป็นมาสคอตของประเทศไทยให้กับตน ทั้งนี้ตนได้มอบหนังสือโครงการท้องในวัยใส ให้กับนายกฯ โดยหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไข และจะประสานกับ UNFPA เพื่อแก้ปัญหาต่อไป

เมื่อถามว่า แม้ว่าจะไม่ได้ตำแหน่งกลับมา แต่ประชาชนชาวไทยก็ยังให้กำลังใจอยู่ นางสาวมารีญา กล่าวว่า ก็รู้สึกอบอุ่นมาก รู้สึกถึงความรักของทุกคน ทำให้รักเมืองไทยและคนไทยมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเรารู้สึกน้อยใจและรู้สึกเศร้า ตอนคนให้กำลังใจและความรักตรงนี้คือสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าเราจะทำไม่ได้อย่างที่เราคาดหวัง แต่ก็ยังสนับสนุนเป็นสิ่งต้องขอขอบคุณทุกคน

logoline