svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลตรวจ DNA หวย 12 ล้านเป็นของ 2 สามีภรรยา

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มบุรีรัมย์ที่แจ้งความลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่หนึ่ง 12 ล้านหาย เมื่อ 3 เดือนก่อน ผิดหวังอดเป็นเศรษฐีใหม่ หลังหลักฐานผลตรวจ ดีเอ็นเอ ชี้ชัดแล้วไม่มีลายนิ้วมือบนสลาก แต่พบดีเอ็นเอ ของสองสามีภรรยาชาวร้อยเอ็ดที่ไปขึ้นเงิน ด้าน ผกก.รอทั้งสองฝ่ายมาฟังผลพร้อมกันบ่ายนี้


พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก. สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งดีเอ็นเอและลายนิ้วแฝงบนลอตเตอรี่ ที่ได้รับมาจาก สตช.พร้อมสำนวนคดีที่เกี่ยวข้อง ออกมาเตรียมแถลงปิดคดีในช่วงบ่ายวันนี้


กรณีที่นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง หรือปื๊ด อายุ 31 ปี หนุ่มชาว อ.นางรอง เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกขโมยลอตเตอรี่ที่ตนเองถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2560 หมายเลข 715431 จำนวน 2 คู่ เป็นเงิน 12 ล้านบาท กระทั่งต่อมาทราบว่ามีคนนำลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวไปขึ้นเงิน เมื่อวันที่ 23 - 24 ส.ค.ที่ผ่านมา คือนายวิทยา ธนทรัพย์สิน และนางขวัญศิริ ธนทรัพย์สิน สองสามีภรรยาชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ทั้งได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานด้วยว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 คู่ไม่ใช่ 2 คู่ ได้เงินรางวัล 18 ล้านบาทไม่ใช่ 12 ล้าน พร้อมได้นำรูปถ่ายลอตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัล มาเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยซึ่งจากหลักฐานผลตรวจดีเอ็นเอ บนสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัลงวดดังกล่าว ไม่พบลายนิ้วมือแฝงของนายพันธ์ศักดิ์ หนุ่มบุรีรัมย์ที่เข้าแจ้งความว่าลอตเตอรี่หาย แต่มีลายนิ้วมือของนายวิทยา และนางขวัญศิริ สองสามีภรรยาชาว จ.ร้อยเอ็ด ที่เป็นคนนำสลากไปขึ้นเงิน ขณะนี้รอเพียงคู่กรณีทั้งสองฝ่ายที่จะเดินทางมาฟังผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ และการแถลงสรุปคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นางรอง ในช่วงบ่ายวันนี้พร้อมกันอีกครั้ง


ซึ่งคดีมีการสืบสวนสอบสวนมายืดเยื้อยาวนานกว่า 3 เดือน และอยู่ในความสนใจของประชาชนและสังคม เพราะต่างอยากรู้ความจริงว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดหรือมีการทำเป็นขบวนการหรือไม่อย่างไร ก็ต้องดูจากหลักฐานและรอสอบปากคำทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง

logoline