svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนวย" คว้ารางวัลนักแบดฯ พิการหญิงโลก

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รางวัลนักกีฬาแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2017 จาก 4 นักหวดลูกขนไก่ ที่ได้รับการเสนอชื่อ ปรากฏว่า อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตัน อีเวนท์ วีลแชร์ เจ้าของผลงาน 7 เหรียญทอง จากพารา-แบดมินตัน เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2017 ในประเภทคู่ผสม และ แชมป์แชมป์หญิงเดี่ยวอาเซี่ยน พาราเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย คว้ารางวัลนี้

"แก่น" อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ซึ่ง ทำผลงานอย่างโดดเด่น ในแบดมินตันวิลแชร์ ทั้งประเภทคู่และ ประเภทเดี่ยว กับรายการไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 ในประเภทเดี่ยว และคู่ ไอแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 ในประเภทเดี่ยว คู่และคู่ผสม รายการ เจแปน พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 ในประเภทคู่เป็นผู้ที่ได้รับรางวัล นักกีฬาแบดมินตันคนพิการยอดเยี่ยมหญิงประจำปี 2017จากการประกาศ ของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF และจัดให้มีการมอบรางวัลดังกล่าว ให้กับนักกีฬาที่ดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คืนวันจันทร์ ที่ 11

ส่วน รางวัล ''เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์'' ประจำปี 2017 นักกีฬาแบดมินตันชายยอดเยี่ยม ได้แก่ เควิน ซานจายา กับ มาคีส เฟอนัลดรี้ ชายคู่มืออันดับ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่คว้า 6 แชมป์ซูเปอร์ซีรี่ย์ในปี 2017

ส่วนนักกีฬาแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เฉิน หยิงเฉิน นักแบดมินตันประเภทคู่และคู่ผสมจากจีน โดยเป็นการ เอาชนะ นักแบดมินตันหญิงอีก 5 ราย ไม่ว่าจะเป็ร ไถ้ ซื่อหยิง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากไทเป หวง หย่าเฉียง นักแบดมินตันหญิงประเภทคู่จากจีน พูสซารา สินธุ จากอินเดีย มืออันดับ 3 ของโลก อกาเนะ ยามกูชิ มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ลี โซฮี นักแบดมินตันประเภทคู่จากเกาหลีใต้

logoline