svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทะเลสาบสงขลาน้ำยังท่วมสูง โรงเรียน 21 แห่ง ต้องปิดเรียน

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลายังปิดเรียนอีก 21 แห่ง ส่วนที่เปิดเรียนได้บางแห่งต้องใช้วัดเป็นสถานที่เรียนชั่วคราว เพราะโรงเรียนยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และอาจยืดเยื้อออกไปอีกอย่างน้อย 20 วัน กว่าน้ำจะลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ

แม้ว่าภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาทั้ง 5 อำเภอของ จ.สงขลาจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่น้ำลดลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีโรงเรียนซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลาอีก21 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต1 ที่ยังถูกน้ำท่วมและไม่สามารถเปิดเรียนได้ ประกอบด้วย อ.ระโนด 8 แห่ง กระแสสินธุ์ 4 แห่ง สทิงพระ 8 แห่ง และ อ.สิงหนคร 1 แห่ง จากโรงเรียนทั้งหมด 141 แห่ง

ส่วนโรงเรียนบางแห่งที่เปิดเรียนได้ก็ต้องใช้วิธีย้ายนักเรียนไปเรียนที่วัดชั่วคราวเพราะโรงเรียนยังถูกน้ำท่วมสูง เช่นโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ อ.สทิงพระ ซึ่งจนถึงขณะนี้โรงเรียนยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เพราะอยู่ติดทะเลสาบสงขลา ทางโรงเรียนต้องนำนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึง ป.6 จำนวน 69 คน ไปเรียนที่วัดสุคันธาวาส หรือวัดดอนคันออกชั่วคราว โดยใช้ศาลาวัด โรงธรรมและโรงเลี้ยงจัดการเรียนการสอนซึ่งนักเรียนยังคงเดินทางมาเรียนตามปกติ
นายธีรพงศ์ ศรีแก้ว รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธรรมประดิษฐ์ บอกว่า อาจจะใช้สถานที่วัดเรียนไปอีกอย่างน้อย 20 วันเพราะขณะนี้โรงเรียนยังถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตรโต๊ะเก้าอี้สื่อการเรียนการสอนเสียหายไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทันเพราะถูกน้ำจากทะเลสาบสงขลาหนุนท่วมเพียงคืนเดียวจมทั้งโรงเรียน

logoline