svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมสุราษฎร์ เริ่มลดลง หลังฝนหยุดตกติดต่อ 3 วัน

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำไหลหลากล้นตลิ่งแม่น้ำตาปีเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มใน 6 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เริ่มลดลงหลังฝนหยุดตกติดต่อกัน 3 วัน เหลือที่ลุ่มริมแม่น้ำตาปีที่กองทัพเรือ ยังคงใช้เรือผลักดันน้ำ 30 ลำดันน้ำลงสู่ทะเลเป็นวันที่ 4


คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้ (12 ธ.ค.) ยังคงมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่ม 2 ฝั่งริมแม่น้ำตาปี เนื่องจากได้รับผลกระทบน้ำไหลหลากจาก จ.นครศรีธรรมราชและ จ.กระบี่ ทำให้พื้นที่ 6 อำเภอ น้ำยังท่วมขังประกอบด้วย อ.พระแสง เวียงสระ บ้านนาสาร เคียนซา บ้านนาเดิม พุนพิน บางจุดระดับน้ำยังคงทรงตัวอยู่ที่ 40 ซ.ม.จนถึง 2 เมตร ถนนเชื่อมต่อภายในหมู่บ้านรถไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว

โดยพื้นที่บ้านหนองจอก หมู่ที่ 4 ตำบลท่าสะท้อน อ.พุนพินพื้นที่เกือบทั้งหมดถูกน้ำท่วม หลังฝนหยุดตกวันนี้ระดับน้ำลดลงประมาณ 8 ซ.ม.แต่ยังสูงประมาณ 30 -150 ซ.ม.ชาวบ้านยังคงขนย้ายทรัพย์สินไว้บนเรือนแพ และโรงเรียนบ้านหนองจอกยังปิดไม่มีกำหนดเนื่องจากระดับน้ำยังสูง เด็กๆส่วนใหญ่เล่นน้ำอยู่กับครอบครัว

สำหรับ อ.พุนพิน ยังคงมี 4 ตำบลที่น้ำท่วมสูงคือ ตำบลท่าสะท้อน ท่าข้าม กรูด เขาหัวควาย

ขณะที่กองทัพเรือยังคงใช้เรือผลักดันน้ำจำนวน 30 ลำติดตั้งที่ใต้สะพานจุลจอมเกล้า 20 ลำและสะพานพุนพิน 10 ผลักดันน้ำลงสู่ทะเลเป็นวันที่ 4 ทำให้น้ำท่วมลดระดับลงไปได้มากพอสมควร

logoline