svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"บิ๊กตู่" ออนทัวร์ตีเมือง "แดง"

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ชีพจรลงเท้า วางคิวตรวจราชการในพื้นที่ต่างจังหวัดเกือบทุกสัปดาห์


หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วลงไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.สงขลา และเลยไปลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ด้วย


แต่เนื่องจากการลงใต้ครั้งนั้นดูเหมือนจะทำให้ "บิ๊กตู่" เสียคะแนนมากกว่า จากกรณี "ตวาด" ชาวประมงกลางงาน จนต้องมาแสดงความเสียใจผ่านหน้าเพจ "ไทยคู่ฟ้า" ของทำเนียบรัฐบาล แม้จะไม่ได้ขอโทษ แต่ก็เท่ากับยอมรับว่า "พลาด"

"บิ๊กตู่" ออนทัวร์ตีเมือง "แดง"

และกรณีจับแกนนำชาวบ้านกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าเทพา จ.สงขลา

ว่ากันว่า นั่นเป็นเหตุให้เกิด "กำหนดการซ่อม"ให้นายกฯลงไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ตรัง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อ "ฟื้น" ภาพลักษณ์ของ "ลุงตู่" ในสายตาของคนใต้


มาสัปดาห์นี้ 13 ธันวาคม "บิ๊กตู่" ได้ฤกษ์เหยียบแผ่นดินอีสานอีกครั้ง

างแผนที่จิ้มเอา จังหวัดกาฬสินธุ์ ถิ่นคนเสื้อแดง


ว่ากันว่าก่อนเลือกจังหวัดกาฬสินธุ์ "บิ๊กตู่" หมายปองไปที่จังหวัด "หัวเมืองใหญ่" ในภาคอีสาน แต่ประเมินความเสี่ยงแล้วอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย บรรดาคู่รัก-คู่แค้นจ้องตาเป็นมันที่จะหาเหตุผลร้อยแปดจองกฐิน "บิีกตุ่" หาเหตุผลร้อยแปดเคลื่อนพลมาถล่ม


ไหนจะแผลเก่าม็อบต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ที่เป็นผลมาจากการลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรยังไม่หายสนิท "บิ๊กตู่" จึงเสี่ยงให้เสียคะแนน-เสียแนวร่วมไปอีกไม่ได้แล้ว

"ทีมงานบิ๊กตู่" จึงจิ้มไปที่จังหวัดเล็กอย่างกาฬสินธุ์ก่อน เพื่อนำร่องเป็นโมเดลเปิดพื้นที่ภาคอีสานให้ "บิ๊กตู่" ได้เดินสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาทำให้ถูกโจมตีอีก ก่อนจะขยายไปยัง "หัวเมืองใหญ่" ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เพื่อสะสมเสบียงตุนคะแนนเสียง

ทว่าเที่ยวนี้แค่กางกำหนดการ คนกาฬสินธุ์มีแอบเคืองกันแล้ว หลังมีมือดีตัดโปรแกรมไม่ให้ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ เพราะเส้นทางคมนาคมถึงขั้นห่วยแตก เบิกงบมาซ่อมเท่าไรก็ไม่เสร็จ แถมตัวอุโมงค์แทบไม่เคยได้รับการปรับปรุง มือดีชิงเอาใบบัวมาปิดเอาไว้ก่อน

เพราะหากปล่อยให้ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ อาจจะความแตกถูกสาวว่าใคร "เจี๊ยะงบ" แต่งานนี้ความถึงหู "บิ๊กตู่" แล้ว คงมีเช็คบิลทีหลัง

หลังจากเสร็จคิวอีสาน ช่วงปลายเดือนธ.ค. "บิ๊กตู่" ออนทัวร์ต่อจัดประชุมครม.สัญจรภาคเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดสุโขทัย


และถ้าเป็นไปตามแผน ในช่วงปีสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง (ตามโรดแม็พ)"บิ๊กตู่" จะต้องลงพื้นที่ให้ถี่ขึ้น เพื่อเรียกคะแนนจากชาวบ้านให้ได้มากที่สุด

ส่วนลงไปแล้วจะได้คะแนนมากน้อยแค่ไหนอย่างไร คงจะต้องรอดูเป็นงานๆไป

อย่างไรก็ตามเห็นคิว "บิ๊กตู่" ติดสปีดลงพื้นถี่ยิบโกยแต้ม บรรดา "นักการเมือง" คงแอบอิจฉาตาร้อน เฝ้ารอตาปริบๆ

เมื่อไรจะถึงคิว "ปลดล็อคการเมือง" จะได้โกยแต้มตาม "บิ๊กตู่" บ้าง !!

-------

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline