svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านหลังศาลากลางสุรินทร์ตาย 1 ศพ

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - สุดระทึก ไฟไหม้หลังศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่รีบช่วยดับไฟกันวุ่น สุดสลดคุณยายวัย 73 ปีถูกไฟคลอกเสียชีวิตหน้าห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.10 น. ได้เกิดเหตุสุดระทึกขวัญ แตกตื่นทั้งเมืองสุรินทร์ เนื่องจากมีการโพสต์และแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมระบุ เป็นไฟไหม้หลังศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรุดตรวจสอบ ที่บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ พบพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ รีบช่วยดับไฟกันวุ่น กระแสลมแรงทำให้ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว วอดเป็นตอตะโก

ที่เกิดเหตุ พบนายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ พร้อมรองผวจ.สุรินทร์ พ.อ.อนุภาพ สุหร่าย รองผวจ.สุรินทร์ ฝ่ายทหาร /กอ.รมน.จว.สุรินทร์ และ ร.ต.อ.เอกรินทร์ ใจพินิจ ร้อยเวร สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รุดอำนวยการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางไทยมุงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ห่างจากจุดที่เคยเกิดเพลิงไหม้ ครั้งล่าสุดเพียง 100 เมตรเท่านั้น

จากการสอบถาม บ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านเลขที่ 23 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งบ้านของนางบังอร ปรางค์ชัยกุล อายุ 73 ปี ซึ่งมีสุขภาพไม่ค่อยดี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่แต่ภายในบ้าน ขณะเกิดเหตุ กำลังเข้าห้องน้ำ ถูกเปลวไฟคลอก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นางเสาวนีย์ ปรางค์ชัยกุล อายุ 45 ปี หลานสาว กล่าวว่า ขณะเกิดได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เพื่อนบ้านตะโกนบอกว่า บ้านคุณอาบังอร ไฟไหม้ ตนได้รีบวิ่งออกมาช่วยกันนำสายยาง ฉีดน้ำช่วยดับเพลิง แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้แล้ว เพราะไฟโหมไหม้รุนแรงมาก

ด้าน นางสุมาลี ปรางค์ชัยกุล ผู้เป็นญาติ และอยู่บ้านใกล้เคียง กล่าวว่า คุณยายบังอร สุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยนอนติดเตียงมานานหลายปี แถมต้องมาโชคร้าย ไฟไหม้บ้าน และถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสัญฐานไว้ในขั้นแรกว่า อาจไฟฟ้าลัดวงจร แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง.

logoline