svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หิมะตกทั่วยุโรป หนักสุดในรอบ 4 ปี กระทบขนส่งทางบก ทางอากาศ

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดหิมะตกหนักในหลายประเทศทั่วยุโรปกระทบต่อการคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศ โดยเฉพาะอังกฤษเผชิญหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี

อังกฤษเผชิญหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ช่วงสุดสัปดาห์ โดยวัดได้ปริมาณมากสุด 30 ซม.ในเซนนีบริดจ์ และคาดว่าจะยังมีหิมตะหนักต่อไปในไอร์แลนด์เหนือ และสก็อตแลนด์ และอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง ที่อาจมีน้ำแข็งปกคลุมในอิงแลนด์ และเวลส์ โรงเรียนหลายร้อยแห่งทั่วอิงแลนด์และเวลส์ต้องปิดการเรียนการสอนในวันนี้

นอกจากนี้การสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศได้รับผลกระทบอย่างหนัก ถนนหลายสายต้องปิดสัญนตร และเกิดอุบัติเหตุรถชนในหลายจุด ทำให้ตำรวจต้องเตือนให้หลีกเลี่ยงการขับขี่บนท้องถนนหากไม่จำเป็น

นอกจากนี้เที่ยวบินถูกยกเลิกหรือล่าช้าในหลายสนามบิน รวมถึง ฮีทโธรว์ ซึ่งต้องใช้รถกวาดหิมะกำจัดหิมะบนรันเวย์ ขณะเดียวกันบ้านเรือนหลายพันหลังประสบปัญหาไฟฟ้าดับ เพราะหิมะทำให้สายไฟเสียหายและเยอรมนีเผชิญหิมะตกหนักเช่นกัน ทำให้เที่ยวบินราว 330 เที่ยวในเมืองแฟรงค์เฟิร์ตถูกยกเลิก รถไฟหลายขบวนล่าช้า ถูกยกเลิกหรือต้องเปลี่ยนเส้นทางในรัฐนอร์ธไรน์-เวสต์ฟาเลิน

ส่วนในฝรั่งเศส เกิดเหตุเรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 300 คนเกยตื้นเนื่องจากลมกระโชกแรงในเมืองกาเลส์โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ทำให้การคมนาคมทางเรือในท่าเรือที่มีการสัญจรคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปต้องหยุดชะงัก และทางการฝรั่งเศสต้องประกาศเตือนภัยระดับสีล้มเนื่องจากอาจมีกระแสลมที่มีความเร็วกว่า 100 กม./ชม.ในบางพื้นที่ และยังมีฝนตกหนักทำให้สนามบินสองแห่งบนเกาะคอร์ซิกาในทะเลเมดิเตอเรเนียนของฝรั่งเศสต้องปิดให้บริการ

logoline