svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธิบดีดีเอสไอ ลั่นไม่ปกป้องลูกน้อง คดีครูจอมทรัพย์

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีดีเอสไอยืนยันไม่คิดปกป้องลูกน้องหาทำผิดกรณีการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ขณะที่ดีเอสไอชี้แจง 4 ประเด็นระบุรองปลัด ยธ.ขอใช้เครื่องจับเท็จเพื่อวิเคราะห์คำให้การของพยานจริง

อธิบดีดีเอสไอ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง บอกว่า ดีเอสไอไม่เคยรับคดีของนางจอมทรัพย์ไว้เป็นคดีพิเศษ และไม่เคยสอบสวนคดีดังกล่าวเพราะการสอบสวนของดีเอสไอต้องดำเนินการร่วมกับพนักงานอัยการ ที่

ผ่านมากรณีของนางจอมทรัพย์ดำเนินการโดยกระทรวงยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเจ้าหน้าที่ถูกขอตัวไปช่วยราชการที่กระทรวง อำนาจในการตรวจสอบและบังคับบัญชาจึงขึ้นอยู่กับกระทรวงยุติธรรม

ทั้งนี้ยืนยันว่าดีเอสไอไม่มีความคิดจะปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าใครกระทำผิดก็ต้องดำเนินการตรมกฎหมายอย่างเด็ดขาด ระหว่างนี้ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมแต่งตั้งขึ้น

ขณะที่รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ออกมาชี้แจงรายละเอียดในการช่วยเหลือรื้อฟื้นคดีให้กับนางจอมทรัพย์ เป็น 4 ประเด็น ดังนี้ 1.กรณีการช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ในการรื้อฟื้นคดี เป็นการดำเนินการของศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม 2.กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับการร้องขอเป็นหนังสือจากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอนำบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขอรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ เข้าเครื่องจับเท็จของกรม เพื่อวิเคราะห์คำให้การในเบื้องต้นจริง 3.ขอให้รอผลการสอบจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อน 4. เพื่อให้ความจริงปรากฏ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมสนับสนุนการดำเนินการทั้งในส่วนกระทรวงยุติธรรมและตำรวจให้เป็นไปตามกฎหมาย

logoline