svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"ไต้หวัน" บูมมาก คนไทยเที่ยวเยอะหลังยกเว้นวีซ่า

13 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไต้หวัน" ตอนนี้กำลังบูมมาก หลังยกเว้นวีซ่า คนไทยไปเที่ยวเยอะขึ้น คาดว่าปีหน้าจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเพิ่มไม่ต่ำกว่า 50% มีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง ตามไปเช็คอินกับคุณศุภวรรณ โต๋ห์

เข้าช่วงหน้าหนาวปลายปี หลายคนมีแผนเก็บกระเป๋าเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดน โดยเฉพาะโซนใกล้ๆ อย่างเอเชียเหนือ นอกจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ที่มาแรง ไต้หวันก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยที่อยากไปเยือน
มนต์เสน่ห์ของไต้หวัน เลื่องลือในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น นอกจากอากาศที่เย็นสบาย อาหารที่อร่อย ไต้หวันยังประกาศยกเว้นวีซ่าตั้งแต่ ส.ค.59 และขยายเวลาถึง ก.ค.ปี 61 นี่ยิ่งเป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไทยแห่มาเที่ยวไต้หวัน

ปีที่แล้วนักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาไต้หวันราว 1.9 แสนคน 10 เดือนแรกปีนี้ คนไทยมาเที่ยวไต้หวันแล้วมากกว่า 2 แสนคน คาดการณ์กันว่าปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอีก 50%คุยกับ R-Lieng ไกด์ชาวไต้หวัน เล่าให้ฟังว่า นักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาไต้หวันเยอะขึ้น จนขึ้นแท่นอันดับ 2 รองจากเวียดนาม โดยเฉพาะหลังยกเว้นวีซ่า แนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไต้หวันแม้เป็นเกาะเล็กๆ แต่มีที่เที่ยวไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในไทเป
มาถึงไต้หวันแล้ว ต้องมาที่นี่ "อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค" สร้างเพื่อรำลึกถึงปธน.คนแรกของไต้หวัน สัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ประตูทางเข้าที่มีความสูงราวตึก 4 ชั้น ตัวอาคารเป็นทรงแปดเหลี่ยม สร้างจากหินอ่อน ภายในรวบรวมประวัติ รูปภาพ ข้าวของเครื่องใช้ ด้านนอกยังมีลานกว้างสวนดอกไม้ให้ถ่ายรูปเก็บวิวสวยๆ

ส่วนที่นี่ ถ้าไม่มา ถือว่ามาไม่ถึงไต้หวัน คือ "วัดหลงซาน" วัดเก่าแก่ที่คนไต้หวันนับถือเวลาเข้า ต้องเข้าทางประตูมังกร และออกทางประตูเสือ ห้ามเข้าทางประตูเสือเด็ดขาด เพราะตามความเชื่อเสือจะขย้ำ มาแล้วเข้าออกให้ถูกประตู ขอพรกลับไปจะได้เฮงๆ คนไต้หวันมักจะมาสวดมนต์ขอพรเป็นประจำ เช่นเดียวกับคนไทยก็ไม่พลาด ขอพรได้ทั้งสุขภาพ การเงิน การงาน การเรียน ความรัก ไปจนถึงขอลูก

ไหว้พระแล้วไปเช็คอินต่อที่ "ตึก 101" แลนด์มาร์กไทเป ตึกสูงที่สุดในไต้หวัน ด้านบนมีจุดชมวิวที่ชั้น 89 ที่นี่ยังมีของฝาก ของที่ระลึก เขียนโปสการ์ดส่งไปรษณีย์กันด้วย หรือใครจะมาเคาน์ดาวน์ปีใหม่นี้ บรรยากาศน่าจะครื้นเครงไม่น้อย
ส่วนขาช็อปห้ามพลาด "ซีเหมินติง" เป็นเหมือน "สยามสแควร์ ไทเป" แหล่งรวมวัยรุ่น ร้านค้า ร้านอาหาร ชานมไข่มุกที่ขึ้นชื่อ หรือใครอยากได้รองเท้าผ้าใบสวยๆ ราคาดี ช็อปกันได้เรื่องอาหารการกิน ไม่ใช่อร่อยแค่ในภัตตาคาร แต่ในตรอกในซอย มีหลายเมนูดังต้องตามไปชิม ตลาดกลางคืนมีให้เดินเล่นเพียบ ทั้ง Shilin Night Market, Ningxia Night Market, Shida Night Market, Gongguan Night Market

"สมรุจี สุขสม" นักท่องเที่ยวสาวชาวไทยแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวไต้หวันพร้อมแก๊งค์เพื่อน เธอบอกว่ามาเป็นครั้งแรก อยากมาสัมผัสอากาศดีๆ ได้ยินมานานว่าไต้หวันอาหารอร่อย พอเพื่อนชวนมาเลยตัดสินใจแบบไม่รอช้า มาถึงแล้วรู้สึกประทับใจ สนุกมากกับทริปนี้ รวมถึงเก็บภาพความประทับใจโพสต์ในโซเชียล
การเดินทางในไต้หวัน ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินสะดวกสบาย ขณะที่สายการบินที่บินตรงไปไต้หวันมีทั้งโลว์คอร์ส และพรีเมี่ยมแอร์ไลน์ให้บริการหลายช่วงเวลาและนี่คือมนต์เสน่ห์ของไต้หวัน อาหารอร่อย ผู้คนมีรอยยิ้ม ต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง กับที่นี่ไต้หวัน

logoline