svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวพุนพิน หนีน้ำมาอยู่บนถนน

11 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำยังท่วมที่ลุ่มริมแม่น้ำตาปีเพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่องขณะที่กองทัพเรือใช้เรือดันน้ำ 30 เครื่องสู่ทะเลเป็นวันที่ 3 เพื่อความไม่ประมาทใช้เรือดันน้ำต่อไปไม่มีกำหนดจนกว่าระดับน้ำจะลดลง ส่วนผู้ประสบภัยใน อ.พุนพิน ทยอยอยู่บนทางหลวงสาย 401 สุราษฎร์ธานี-พังงา

สถานการณ์น้ำท่วมขังที่ จ.สุราษฎร์ธานี แม้ว่าฝนหยุดตกท้องฟ้าแจ่มใสแต่ยังมีน้ำไหลทะลักจาก จ.นครศรีธรรมราชและ จ.กระบี่ ไหลลงสู่พื้นที่ลุ่มเขตรอยต่อกับ จ.สุราษฎร์ อย่างต่อเนื่องทำให้พื้นที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี 6 อำเภอยังมีน้ำท่วมขังขยายเป็นวงกว้างเนื่องจากแม่น้ำตาปีล้นตลิ่ง ตั้งแต่ อ.พระแสง เวียงสระ เคียนซา บ้านนาสาร บ้านนาเดิมและอ.พุนพิน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ บางจุดสูง 2-3 เมตร ต้องใช้เรือสัญจรไปมา โดยเฉพาะ 4 ตำบลของ อ.พุนพินได้แก่ ต.ท่าข้าม ท่าสะท้อน กรูด ศรีวิชัย ชาวบ้านบางส่วนทำเรือนแพเพื่อเก็บทรัพย์สินมีค่า และได้ขนย้ายสัตว์เลี้ยง รถยนต์ไปอยู่บนถนน

ขณะที่กองทัพเรือสนับสนุนเรือผลักดันน้ำ จำนวน 30 เครื่องเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลเป็นวันที่ 3 แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังลดความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนออกทะเล ซึ่งสามารถแก้ไขได้ในระดับหนึ่งทำให้บางพื้นที่น้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัดเพื่อความไม่ประมาททางกองทัพเรือจะใช้เรือผลักดันน้ำออกสู่ทะเลต่อเนื่องไม่มีกำหนดเพราะไม่มั่นใจว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นยาวนานแค่ไหน

ส่วนผู้ประสบภัยบางส่วนของ ต.ท่าสะท้อน ต.ท่าข้ามได้เคลื่อนย้ายมาพักในเต๊นส์บนถนนทางหลวง 401 สุราษฎร์ธานี-พังงา ไปก่อน โดยเจ้าหน้าที่จะดูแลเรื่องการยังชีพและความปลอดภัย

logoline