svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มชมทะเลหมอกพลัดตกหน้าผาอาการสาหัส

10 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - หนุ่มชมทะเลหมอกสัมผัสลมหนาว ที่จุดชมวิวผาแดงเขตรอยต่อตาพระยา-โนนดินแดง เกิดพลัดตกหน้าผาที่จุดชมวิวสูงกว่า 50 เมตรร่างกระแทกพื้นอาการสาหัส กู้ชีพ-กู้ภัย เร่งเข้าไปค้นหาช่วยเหลือใช้เวลานานกว่า 2 ชม. เพราะเป็นป่าทึบและทางลาดชัน ก่อนนำส่ง รพ.

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.60 อุทยานแห่งชาติตาพระยา ได้รับแจ้งว่าเมื่อเวลา 12.00น. มีเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกหน้าผา บริเวณจุดชมวิวผาแดงเขตรอยต่อระหว่าง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.ทัพราช และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดโนนดินแดง ร่วมกันเดินเท้าเข้าไปค้นหาเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่พลัดตกจากหน้าผาตามที่ได้รับแจ้ง

จุดเกิดเหตุพบนายณัฐกิตติ์ สินรัมย์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 12 ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นอนอยู่กับพื้นในสภาพบาดแผลเต็มตัว คาดว่าน่าจะเกิดจากถูกกิ่งขีดข่วนและแรงกระแทกที่ตกมาจากหน้าผาซึ่งมีความสูงประมาณ 50 เมตร ยังรู้สึกตัวดีสามารถพูดคุยสื่อสารได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะช่วยกันนำนายณัฐกิตติ์นำส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่าทึบ มีทั้งโขดหินเป็นระยะ ประกอบกับทางค่อนข้างลาดชัด จึงทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล

เมื่อนำผู้บาดเจ็บออกจากได้ก็รีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลตาพระยาอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดพบว่าอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุที่นายณัฐกิตติ์ พลัดตกจากจุดชมวิวผาแดง นั้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บ และเพื่อนที่มาด้วยอีกครั้ง ว่าสาเหตุที่ตกหน้าผามาจากสาเหตุใด

สำหรับจุดชมวิวผาแดง เป็นเขตรอยต่อ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ช่วงหน้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตก พร้อมสัมผัสอากาศหนาวบริเวณจุดชมวิวดังกล่าว ซึ่งเป็นหน้าผาสูง แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชม ถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเข้าไปอยู่ฝั่ง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้นำคลิปภาพไปโพสต์ในโซเชียล เพื่อเตือนภัยให้ผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวได้ใช้ความระมัดระวัง อย่าประมาท ทั้งนี้ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมากด้วย

logoline