svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวระโนดคลายเครียด จัดแข่งกีฬาทางน้ำในนาข้าวถูกน้ำท่วม

10 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ชาวบ้าน ต.ตะเครียะ อ.ระโนด จัดแข่งขันกีฬาทางน้ำในนาข้าวที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่บ้าน และทำให้เกิดความสนุกสนานและคลายเครียด หลังบ้านเรือนจมน้ำมากว่าครึ่งเดือน

(10 ธ.ค.60) ที่หมู่ที่ 1 ตำบลตะเครียะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ซึ่งประสบอุทกภัยมานานกว่าครึ่งเดือนทั้งบ้านเรือนและนาข้าวจมอยู่ใต้น้ำ และในขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงมากแล้วบริเวณบ้านเรือน ส่วนนาข้าวยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่

ว่าที่ร้อยตรี ไกรธนู แกล้วทะนงค์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับชุมชนในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตะเครียะ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจัดแข่งขันกีฬาทางน้ำในนาข้าวที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่บ้าน และทำให้เกิดความสนุกสนานและคลายเครียด ให้กับชุมชน หลังบ้านเรือนจมน้ำมากว่าครึ่งเดือน โดยในขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนลดลงแล้วบางพื้นที่ แต่ในส่วนของนาข้าวยังคงจมน้ำอยู่

ชาวระโนดคลายเครียด จัดแข่งกีฬาทางน้ำในนาข้าวถูกน้ำท่วม



สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาทางน้ำในนาข้าวที่ถูกน้ำท่วม มีหลากหลายชนิด ผู้แข่งขันมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้หญิงและผู้ชาย โดยเน้นความสนุกสนานคลายเครียดเป็นหลัก กีฬาทางน้ำมีทั้งมวยทะเล แมวน้ำ ชักเย่อในน้ำ แข่งเรือหางยาว เรือพาย โปโลน้ำ และดำน้ำไกล ซึ่งในการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาทางน้ำในนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมในวันนี้ ได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตะเครียะและชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงมาร่วมแข่งขันด้วย

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ชาวบ้านมีรอยยิ้มมีเสียงเชียร์ซึ่งเป็นการคลายเครียด ในขณะเดียวกันได้เลี้ยงอาหารฟรีให้กับชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมชมเชียร์โดยไม่จำกัดว่ามาจากที่ไหนกินฟรีทุกคน

ชาวระโนดคลายเครียด จัดแข่งกีฬาทางน้ำในนาข้าวถูกน้ำท่วม



ว่าที่ ร้อยตรี ไกรธนู กล่าวว่า การจัดกีฬาทางน้ำครั้งนี้เพื่อคลายเครียดคลายทุกข์ของชาวบ้านตำบลตะเครียะที่ประสบภัยน้ำท่วมมาครึ่งเดือนแล้ว เป็นการรวมตัวประสานงานช่วยเหลือกันโดยมีแนวคิดเพื่อให้ชาวบ้านที่บ้านจมอยู่ริมคลองประสบปัญหามีความเครียดความทุกข์ เลยร่วมใจกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้แต่ละครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในตำบลตะเครียะ หมู่ที่ 1 อำเภอระโนด ได้ออกมาร่วมกันในการทำกิจกรรมในวันนี้ เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่บ้าน และทำให้เกิดความสนุกสนาน และทำให้คลายเครียดได้

ชาวระโนดคลายเครียด จัดแข่งกีฬาทางน้ำในนาข้าวถูกน้ำท่วม


logoline