svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชมรมหนี้บัตรเครดิตลั่น! ถ้าแบงค์ชาติคุมดอกเบี้ยสินเชื่อบัตร 15% ได้ตามกม. จะยุบชมรม

10 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมหนี้บัตรเครดิต จัด 4 อันอับบัตรเครดิตที่คนเจนวายเป็นหนี้มากที่สุด อยู่ในกลุ่ม NON BANK ดอกเบี้ยสูง ลั่น! ถ้าแบงค์ชาติคุมดอกเบี้ยสินเชื่อบัตร 15% ได้ตามกม. จะยุบชมรม

ประธานชมรมหนี้บัตรเครดิต ชูชาติ บุญยงยศ กล่าวว่า อันดับบัตรเครดิตที่กลุ่มคน GEN Y เป็นหนี้เยอะที่สุดคือ อันดับที่ 1 UMAYPLUS 2. บัตรอิออน 3. บัตรKTC 4.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย จากอันดับ จะเห็นได้ว่ากลุ่มคนไทยส่วนมากจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดในแบบ NON BANK  มากกว่าบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารทั่วไป เพราะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน 9,000 ก็สามารถเข้าถึงบัตรกดเงินสดที่มีดอกเบี้ยสูงมากเกินกว่าตามที่กฎหมายกำหนด แต่มีวิธีเลี่ยงบาลี ให้การเก็บดอกเบี้ยสูงๆ เป็นสิ่งถูกกฎหมาย โดยหากธนาคารแห่งประเทศคุมดอกเบี้ยสินเชื้อเหล่านี้ให้ไม่เกินร้อยละ 15 ตามกฎหมายกำหนด จะช่วยแก้ปัญหาสินของลูกหนี้หลายล้านคน และจะยอมยุบชมรมหนี้บัตรเครดิตทันที 



นายชูชาติ กล่าวต่อว่า ลูกหนี้หลายคนที่กำลังเจอกับหมายศาล หรือสถาบันการเงินที่โทรมาหาว่า ต้องใช้สติอย่าใจร้อน ควรศึกษาวิธีการแก้ไขปัญหาด้านนี้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ และโปรดจำไว้ว่า ยังมีคนที่เป็นหนี้อีกหลายล้านคนในประเทศไทยที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้เหมือนกัน  

"โปรดใจเย็น ใช้สติในการแก้ปัญหา ถ้าไม่มีสติแก้ปัญหาเรื่องเงินไม่ได้ มีคนเป็นหนี้เหมือนคุณ ท่านไม่เหงาไม่โดเดี่ยว ยังมีคนเป็นหนี้อีก 3 ล้านคน ไปหาความรู้ศึกษาแก้ปัญหา ใช้สติดีกว่า และผมอยากฝากไปถึงหน่วยงานรัฐ ถึงเจ้าหน้าที่ใครก็ตามที่มีอำนาจช่วยมาดูแลหน่อย ทั้งบัตรเครดิต กดเงินสด ช่วยคิดดอกเบี้ยอยู่ในกรอบตามกฏหมายกำหนดไว้ดีกว่า อย่าคิดเกินด้วยคำพูด ถึงตอนนั้นตัวเลขประชาชนที่เป็นหนี้ตามที่แบงก์ชาตินำมาเสนอ ลดลงแน่นอน" ประธานชมรมหนี้บัตรเครดิต ระบุ 

logoline