svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" เตรียมแจ้งความ เอาผิด"ครูปรีชา" ข้อหาแจ้งความเท็จ

10 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิฯ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจน์ แจ้งความเอาผิดครูปรีชาข้อหาแจ้งความเท็จ รวมทั้งแม่ค้าขายลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 เจ้าปัญหา เหตุขายเกินราคา และให้ตรวจสอบยี่ปั๊ว ซาปั๊ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ50ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อ้างว่าตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่1เลข533725งวดประจำวันที่1พ.ย.60จำนวน1ชุด5ใบ เป็นจำนวนเงิน30ล้านบาท แต่สลากฯ ชุดดังกล่าวหายไป ต่อมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งต่อมาต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ซื้อและถูกรางวัลที่1จนเป็นข่าวฮือฮาและเป็นที่ถกเถียงของคนในสังคม โดยเฉพาะชาวจังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในขณะนี้

ล่าสุดวันนี้10ธ.ค.60นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งเป็นทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้11ธ.ค.60เวลา11.00น. ตน พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ จะเดินทางไปที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ นางรัตนาพร แม่ค้าลอตเตอรี่พร้อมพวก ที่ขายสลากฯ เกินราคา และจะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบยี่ปั๊ว ซาปั๊วว่ามีการขายลอตเตอรี่ให้ นางรัตนาพร เกินราคาหรือไม่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่าขายเกินราคาจริงอาจจะถูกตัดสิทธิไม่ให้จำหน่ายลอตเตอรี่ต่อไป

นอกจากนี้ตนจะแจ้งความดำเนินคดีครูที่อ้างว่าทำลอตเตอรี่หล่นหาย ในข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งตรวจสอบแล้วมีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระทั้งการแจ้งความในวันที่2พฤศจิกายน และปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นข้อหาแรกก่อน โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการให้การเท็จกับเจ้าพนักงานอีกจะแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง

ส่วนกรณี ผบก.ตร.กาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์พาดพิงนั้นไม่ขอตอบโต้ เชื่อว่าคนที่ติดตามข่าวมาตั้งแต่แรกน่าจะตัดสินได้ว่าใครชี้นำหรือไม่ ส่วนที่มีผู้มาถามว่าทำไมไม่ยื่นขอถอนอายัดต่อศาล เรื่องนี้ได้คุยกับคุณลุงจรูญแล้ว คุณลุงบอกว่า "เงินเป็นของเรายังไงก็เป็นของเรา ลุงไม่รีบใช้เงิน ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ทนายเพราะครอบครัวลุงเชื่อมั่นในมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่าสามารถให้ความเป็นธรรมกับตนได้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป.เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อหาพยานและหลักฐานในการร่วมคลี่คลายคดี และขณะ พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป.หัวหน้าชุดฯ ได้เข้าพบพนักงานสอบ สภ.เมืองกาญจนบุรี แล้ว และตั้งแต่มีเรื่องและมีข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นคนในสังคมต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะชาวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งตามสภากาแฟ ต่างๆ รวมทั้งตามครัวเรือน และชุมชน ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ

นอกจากนี้ยังมีการถกเถียงกันว่า ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ และครูปรีชา นั้นใครเป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 กันแน่ และทุกคนต่างเชื่อว่าบุคคลทั้งสองต่างรู้อยู่แก่ใจ และสักวันหนึ่งความจริงก็จะปรากฏออกมาเมื่อมีการตัดสินของศาล

logoline