svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017

08 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017 จัดเป็นประจำทุก 2 ปี จึงถือเป็นเวทีสำคัญในการสื่อสารแนวทาง วิสัยทัศน์ และเป้าหมายที่แต่ละบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะมุ่งไป

โดยเฉพาะค่ายรถเจ้าถิ่นที่ระดมรถต้นแบบ (Concept Car) มาเปิดตัวแบบ "เวิลด์ พรีเมียร์" หรือครั้งแรกของโลก ไฮไลท์สำคัญและได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนทั่วโลก นั่นคือ การเปิดตัว "ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด" รถจักรยานยนต์ออโตเมติก หรือ เอ.ที.ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังลูกผสม ประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะพลิกโฉมโลกแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และ "ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค" หรือ อีวี เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถต้นแบบ "ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์" ซึ่งทั้ง 3 คันเป็นการอวดโฉมครั้งแรกของโลกที่งาน

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017


สำหรับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ขึ้นชื่อในเรื่องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะและเทคโนโลยีหัวฉีด นำหน้าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด และในวันนี้ ฮอนด้าได้ก้าวนำไปอีกขั้นสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับการจัดแสดง พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด และ พีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา ที่ได้รับการต่อยอดมาจากรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ใครจดๆ จ้องๆ มอเตอร์ไซค์ไฮบริด "ฮอนด้า" กำลังจะเอา "พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด" ที่อวดโฉมในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 มาทำตลาดในบ้านเราด้วย โดยมีคิวทำตลาดในภูมิภาคเอเชียปีหน้าและนี่ครับ

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017



โมเดลใหม่เวอร์ชั่นพิเศษในระดับเวิลด์พรีเมียร์ สำหรับต้นแบบ ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี110 เปิดตัวในวาระฉลองความสำเร็จของยอดการผลิตสะสมให้กับตระกูล ซูเปอร์ คับ ครบ 100 ล้านคันในปีนี้ พร้อมด้วยการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของรถยอดนิยมระดับตำนาน ผ่านรูปแบบวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยาวนานถึง 60 ปี ยังรวมถึงอีกสองโมเดลที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์เรือธงของฮอนด้าด้วยเช่นกัน ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นคลาสสิกตลอดกาลอย่าง Honda Super Cub C100 ซึ่งเป็นชื่อรุ่นที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วสำหรับผู้หลงใหลสองล้อสไตล์วินเทจในเมืองไทย

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017


สำหรับการเผยโฉมต้นแบบ ฮอนด้า มังกี้ 125 และโปรดักชั่นไบค์ รุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้า โกลด์วิง รถจักรยานยนต์รุ่นหลักของฮอนด้าที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2518 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุด ในปีนี้ ฮอนด้าจะปรับโฉมโกลด์วิงใหม่อย่างเต็มรูปแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยี ขั้นสูง รวมถึงเครื่องยนต์ 6 สูบนอน, 7 สปีด และระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลไทยที่ร่วมเดินทางไปรายงานข่าวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ว่า

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017



ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการร่วมกับทางภาครัฐ เพื่อพิจารณาถึงข้อบังคับใช้ทางกฎหมายเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจน รวมถึงปัจจัยอื่นๆ อย่างโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงให้เท่าทันกับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีด้วย เนื่องจาก เอ.พี.ฮอนด้า ต้องการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย ทั้งกับตัวลูกค้าของฮอนด้าเอง รวมถึงในด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ คาดว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017


นอกจากเทคโนโลยีของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแล้ว ไหนๆมาถึงถิ่นกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่น ฮอนด้าเขาเปิดบ้านต้อนรับพาเข้าชม "ฮอนด้า คอลเลคชั่น ฮอลล์" สุดยอดพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนวัตกรรมและโมเดลต่างๆ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา โดยอยู่ภายในบริเวณสนามทวินริงโมเตกิ หรือสนามทดสอบเพื่อใช้ในการพัฒนายนตรกรรมของฮอนด้า และขณะเดียวกันยังเป็นสังเวียนชิงเจ้าความเร็วที่ได้มาตรฐานระดับโลก อย่างรายการที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรู้จักกันดี นั่นคือ โมโตจีพี ก็ใช้บริการสนามแห่งนี้ด้วยเช่นกันขณะที่การจัดแสดงภายใน ประกอบไปด้วยนวัตกรรมและโมเดลต่างๆ ทั้งในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมกว่า 300 คัน ที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ทั้งในด้านคุณภาพ ยอดขาย และผลงานการคว้าชัยชนะบนเวทีการแข่งขันในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017


สำหรับชั้นแรกนี้ ไฮไลต์อยู่ที่ห้องจัดแสดงหุ่นยนต์ อาซิโม ที่เผยความสามารถแสดงอากัปกริยาต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และในเวอร์ชั่นล่าสุด สามารถแสดงพัฒนาการท่าทางได้ใกล้เคียงกับมนุษย์มากขึ้น สามารถวิ่ง กระโดด เตะลูกบอล และสื่อสารด้วยภาษามือได้แล้ว ส่วนบริเวณชั้นที่สอง เป็นวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่าย มีทั้งในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโฉม รุ่นคลาสสิกที่หาชมได้ยากครับ

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017

สำรวจ! Honda Tokyo Motorshow 2017

logoline