svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จาก "ไอ-โมบายฯ" สู่ "ช้างอารีน่า"

08 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้ชื่อสนามฟุตบอลตัวเองว่า "ไอ-โมบายสเตเดียม" มายาวนาน แต่กำลังจะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น ด้วยชื่อใหม่ว่า "ช้างอารีน่า" ความเป็นมาในเรื่องนี้ติดตามได้จาก โสภณ เพชรแท้


โลโก้ ไอ-โมบายสเตเดียม ที่กำลังจะถูกเปลี่ยนออกไป เพื่อติดตั้งโลโก้ใหม่ ด้วยคำว่า "ช้าง อารีน่า" สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ ที่เห็นจากภายนอก ด้านในคือสนามฟุตบอล มาตรฐานระดับเวิล์ดคลาส ของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้า ของปราสาทสายฟ้า ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ก่อสร้างในปี 2555 ด้วยวงเงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท

โดยความร่วมมือ ระหว่างสโมสร กับพันธมิตร คือ บริษัทสามารถ ไอ-โมบาย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ไอโมบาย ด้วยความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ทำให้ไอโมบาย เปลี่ยนบทบาทการเป็นพาร์ทเนอร์ และเป็นบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน เจ้าของผลิตภัณฑ์ตราช้าง ที่เข้ามาสานต่อ พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อสนามเป็น" ช้างอารีน่า "

ปราสาทสายฟ้า มีแผนจะเข้าไประดมทุน ในตลาดหลักทรัพย์ และการได้พันธมิตรอย่างไทยเบฟ เข้ามาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ ทำให้พวกเขาเชื่อว่า มันจะเป็นก้าวกระโดด ที่น่าตื่นเต้น
ความร่วมมือระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับไทยเบฟ แนบแน่นขึ้น อย่างต่อเนื่อง ทั้งฟุตบอลและมอเตอร์สปอร์ท โดยสนามแข่งขันรถ ในบุรีรัมย์ ก็ถูกตั้งชื่อสนามว่า ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

logoline