svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมจิตร" มอบเงินที่ได้รับบริจาคสมทบโครงการก้าว-รพ.ปากช่อง

07 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - สมจิตร จงจอหอ พร้อมผู้ใจบุญ ร่วมมอบเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนชาวปากช่อง ในโครงการวิ่งช่วยพี่ตูนและมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลปากช่องนานา

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.60 นายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นตัวแทนรับมอบเงินบริจาค และครุภัณฑ์ทางการแพทย์จาก ร.อ.ดร.สมจิตร จงจอหอ และผู้มีอุปการะชาวปากช่อง ที่ห้องประชุมเพชรปากช่อง โรงพยาบาลปากช่องนานา

สำหรับการรับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ร.อ.ดร.สมจิตร จงจอหอ พร้อมด้วยทีมงานได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อรับบริจาคเงินจากประชาชน ชาวอำเภอปากช่อง ซึ่งได้เงินเป็นจำนวน 1,024,335 บาท โดยเงินจำนวนนี้ได้แบ่งเป็น 2 ส่วน โดยมอบให้กับโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน 500,000 บาท และมอบให้กับโรงพยาบาลปากช่องนานา 524,335 บาท เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแล รักษาประชาชน ซึ่งเจ็บไข้ได้ป่วยในเขตพื้นที่อำเภอปากช่อง

นอกจากนี้ยังมีประชาชนซึ่งได้ร่วมบริจาคครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลปากช่องนานา ประกอบด้วย นางจึง อินทรผกาวงศ์ และครอบครัว มอบเตียงสำหรับผู้ป่วยจำนวน 15 เตียง รวมมูลค่า 43,500 บาท คุณสมพิศ พิชิตพร และครอบครัว มอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยจำนวน 4 ชุด เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 3 เครื่อง รวมมูลค่า 500,000 บาท คุณสุรินทร์ สนธิระติ ผู้บริหารสวนซ่อนศิลป์ ต.กลางดง มอบพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรใหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 99 ภาพ และเงินสดจำนวน 50,000 บาท

ด้าน นายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ร.อ.ดร.สมจิตร จงจอหอ และทีมงานทุกท่าน ชาวปากช่องทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมการวิ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงต้องขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณซึ่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ในครั้งนี้ ซึ่งตนได้มีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง โดยจะดำเนินการใช้เงินทุกบาทที่ได้มาจากการบริจาคของประชาชน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อศักยภาพที่เพิ่มขึ้น ในการดูแลและรักษาผู้ป่วย รวมถึงประชาชนผู้เข้ารับบริการทางการแพทย์ในโรงพยาบาลปากช่องนานา

logoline