svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อค้าบะหมี่เกี๊ยวเปิดร้านทานฟรีฉลองถูกรางวัลที่ 1

07 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - พ่อค้าชายสี่บะหมี่เกี๊ยวดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท เปิดร้านให้ลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยวฟรี

เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีร้านขายบะหมี่ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ซึ่งขายอยู่บริเวณหน้าร้านโลตัส เอ็กซ์เพรส หมู่ 7 ซอยสามห่วง ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดร้านให้ลูกค้ากินฟรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ได้พบว่าพ่อค้าขายบะหมี่ร้านดังกล่าวกำลังเก็บข้าวของอยู่ จึงได้เข้าสอบถามนายมงคล โรจน์ศรี อายุ 43 ปี พ่อค้าชายสี่บะหมี่เกี๊ยวร้านดังกล่าว ทราบว่าเปิดร้านให้ทานฟรีตั้งแต่ 4 โมงเย็นมาจนถึงเวลาประมาณ 1 ทุ่มข้าวของทุกอย่างหมดเกลี้ยงเลย มีคนมาต่อแถวกันกว่า 1 พันคน

นายมงคล พ่อค้าบะหมี่ดวงเฮง กล่าวว่า วันนี้ที่เปิดให้ทานบะหมี่ฟรีนั้นเนื่องจากงวดที่ผ่านมาตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับเงินมาแล้ว 6 ล้านบาท ซึ่งในวันแรกที่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใดไม่อยากเป็นข่าว เลยเก็บเอาไว้และรีบนำไปขึ้นเงินที่กองสลากมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เงินอยู่ในธนาคาร วันนี้เลยอยากตอบแทนลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนตนมานานจึงเปิดร้านให้ลูกค้าได้ทานบะหมี่ฟรี โดยเปิดให้ทานตั้งแต่บ่าย 4 โมงเย็น และเพิ่งหมดในเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ก็มีลูกค้าและคนที่ทราบเรื่องมาทานบะหมี่ฟรีประมาณพันกว่าชาม

นายมงคล กล่าวต่อว่า ลอตเตอรี่ใบที่ถูกก็ไปซื้อมาจากตลาดนิคมที่แฟนตนขายข้าวมันไก่อยู่ โดยพ่อค้าขายลอตเตอรี่เป็นคนหยิบให้ บอกเพียงว่าเป็นวันดีวันพ่อแห่งชาติ เป็นเลขที่ลงท้ายด้วย 005 ส่วนตนเองไม่เคยคิดว่าจะได้โชคขนาดนี้ แค่ถูกสองตัวก็ดีใจแล้ว ส่วนเงินที่ได้มาตนและภรรยาก็ยังไม่ได้วางแผนอะไรก็คงเก็บไว้ก่อน มันยังเบลอ ๆ ไว้ก่อน ก็น่าจะเก็บเอาไว้ให้ลูกเรียน แต่ตนยืนยันว่าไม่ทิ้งอาชีพเดิมลูกค้าเยอะอยู่ เพราะขายมากว่า 14 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ตนโชคดีมนครั้งนี้ก็น่าจะเกี่ยวกับต้นผ้าป่าที่ตนตั้งไว้ที่หน้าร้านเพื่อที่จะไปทอดที่วัดที่บ้านเกิดจังหวัดมุกดาหาร ทำบุญเยอะบุญถึงเลยถูก ถ้าถามว่าดีใจหรือเปล่า บอกได้คำเดียวว่าสุดสุด

logoline