svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจทางหลวงขยันทำกิน เปิดร้านขายข้าวขาหมูรสเด็ดสร้างรายได้เสริม

07 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ตำรวจทางหลวงขยันทำกินเปิดร้านขายข้าวขาหมูรสเด็ดสร้างรายได้เสริม นอกเหนือจากขายก๋วยเตี๋ยวและกาแฟ

วันที่ 7 ธ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านจันทร์แดง ขายข้าวขาหมูตุ๋นและขาหมูเยอรมันที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ จ.พิษณุโลก อยู่ใกล้กับสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 (พิษณุโลก) ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ได้เปิดขายเป็นวันแรก

ด.ต.ชัช คงงาม อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 (พิษณุโลก) เปิดเผยว่า ตนทราบจาก นางสไบทิพย์ หมั่นดี อายุ 72 ปี เจ้าของร้านจันทร์แดง ซึ่งขายข้าวขาหมูตุ๋น ขาหมูเยอรมัน ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำงานของตน ที่ปิดร้านขายไปนานเกือบสองเดือนว่า คงต้องหยุดขายถาวรเพราะไม่มีใครที่จะขายต่อ ตนจึงติดต่อขอเช่าตึกเพื่อเปิดร้านขายกาแฟสดและก๋วยเตี๋ยวต้มยำ นางสไบทิพย์ จึงให้ตนเช่าตึกและบอกให้ตนขายข้าวขาหมูตุ๋นและขาหมูเยอรมันด้วย โดยจะสอนให้ทำจนกว่าจะเป็น

ด.ต.ชัช กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เปิดร้านจันทร์แดงอีกครั้ง เพราะเป็นร้านข้าวขาหมูรสเด็ดและมีชื่อเสียงมานาน เพราะต้องการมีรายได้เสริมจากเงินเดือนที่ได้รับประจำ และยังช่วยให้ลูกชายและลูกสะใภ้มีรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากการขายกาแฟสดและก๋วยเตี๋ยวอย่างที่ตั้งใจไว้ในครั้งแรก ตนจะใช้เวลาว่างถอดเครื่องแบบมาช่วยขายด้วย

ตอนนี้ที่ร้านจะขายข้าวขาหมูตุ๋น ขาหมูรวม คากิรวมไส้ กะเพราหมูกรอบ กะเพราหมูตุ๋น ผักบุ้งหมูกรอบ และคะน้าหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ในราคา 35-50 บาท และกาแฟสด เปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ทุกวัน หากท่านใดสนใจจะสั่งขาหมูตุ๋นและขาหมูเยอรมันเป็นขา ทางร้านก็มีจำหน่ายให้ในราคาขาละ 250-300 บาท ติดต่อสอบถามได้ทางหมายเลข 089-6409995

นางสไบทิพย์ หมั่นดี อายุ 72 ปี เจ้าของเดิมร้านจันทร์แดงเดิม เปิดเผยว่า ลูกหลานตนไปประกอบอาชีพอื่นกันหมด พอ ดาบชัช ที่ตนเห็นว่าเป็นตำรวจน้ำดีคนหนึ่ง ขยันทำมาหากินทั้งครอบครัว ไม่เคยมีชื่อเสียงเสียหายตั้งแต่รู้จักกันมา มาติดต่อขอเช่าตึกกับตนเพื่อเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับกาแฟสด ตนเลยเสนอให้ขายข้าวขาหมูด้วยและใช้ชื่อร้านของตนเลยคือ ร้านจันทร์แดง เพราะเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่มีทั้งขาประจำและขาจร โดยตนจะสอนสูตรการทำขาหมูให้ และช่วยขายในระยะแรกด้วย ตนรู้สึกดีใจที่สูตรข้าวขาหมูของตนมีคนสืบทอดต่อแล้ว

logoline