svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มัลลิกา"อัด"บิ๊กป้อม" ลุแก่อำนาจ คิดดึงเวลา เพื่อ"ยุบ"พรรคการเมือง

07 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มัลลิกา" อัด "บิ๊กป้อม" ลุแก่อำนาจ คิดดึงเวลาเพื่อยุบพรรคการเมือง ชี้อย่าอ้างความมั่นคง อยูา 4 ปีจัดการไม่ได้ควรพิจารณาตัวเอง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุจะใช้อำนาจพิเศษในการจัดการเรื่องพรรคการเมือง โดยไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองว่า เมื่อกฏหมายพรรคการเมืองประกาศใช้ไปแล้วเมื่อ 7 ต.ค. และมีกำหนดเวลาของมันอยู่ทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ. ทั้งฝ่ายกกต.ก็แสดงความเป็นห่วงไม่ใช่แต่เพียงพรรคการเมืองเท่านั้น

 เรื่องเหล่านี้ทุกคนทุกฝ่ายต้องทำตามกติกาแม้แต่ตัวผู้มีอำนาจที่กำหนดกติกาเองก็ตามบ้านเมืองของเรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะมีคนลุแก่อำนาจดังนั้นจึงไม่อยากให้ พล.อ.ประวิตร ทำอะไรย้อนรอยเดิมของรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่นคือการลุแก่อำนาจจะไม่เป็นผลดีต่อตัวเองและทุกฝ่าย ส่วนกรณีกฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ท่านออกกติกากันมาและพรรคการเมืองก็จะต้องทำตามกติกาโดยภายใต้กฎหมายและกติกามีกรอบเวลาอยู่แล้วตอนนี้มันใกล้จะสิ้นสุดเวลาของมันแล้วและหากทุกฝ่ายดำเนินการตามกติกาของท่านไม่ทันก็เท่ากับว่าจะถูกยุบพรรคการเมืองทันที


"แต่สิ่งที่พล.อ.ประวิตร พูดในวันนี้ชัดเจนว่าท่านต้องการให้เดินไปถึงจุดนั้นคือจุดที่จะทำให้พรรคการเมืองถูกยุบ แม้ท่านจะอ้างว่าจะใช้อำนาจพิเศษเพื่อดำเนินการแก้ไขนั่นยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมเพราะเท่ากับท่านกำลังใช้อำนาจไปในทางที่ผิดทั้งที่ในทางปกติธรรมดาของกฎหมายทุกฝ่ายก็ยอมรับกันได้บ้างแล้ว ส่วนข้ออ้างเรื่องเกี่ยวกับความสงบนั้นเป็นความสามารถของท่านเองล้วนๆจะครบ 4 ปีอยู่แล้วในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงถ้าหากยังจัดการกับพวกป่วนบ้านป่วนเมืองไม่สะเด็ดน้ำไม่ราบคาบก็เท่ากับว่าตัวท่านเองต้องพิจารณาตัวเองแล้ว" นางมัลลิกา กล่าว

logoline