svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมุทรปราการอ่วม! น้ำทะเลหนุนสูงทะลักท่วมถนนสุขุมวิทสายเก่า

06 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากปรากฏการณ์น้ำทะเลขึ้นหนุนสูงเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 6 ธันวาคม 2560 ส่งผลให้ประมาณน้ำทะเลที่หนุนสูงขึ้นมาจากปกติและปริมาณน้ำได้ไหลทะลักขึ้นมาท่วมบนถนนสุขุมวิทสายเก่า ซึ่งเป็นถนนเรียบชายทะเลที่มีสภาพต่ำกว่าระดับน้ำทะเล

แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามป้องกันโดยการสร้างคันดินเรียบฝั่งถนนสูงกว่าพื้นถนนเกือบ 2 เมตร แต่ด้วยแรงดันของน้ำและปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นทำให้ผนังดินกั้นน้ำบริเวณหน้าวัดศรีจันทาราม หรือวัดใหม่บางปู หมู่ 4 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ ตำบลคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทนแรงดันและปริมาณน้ำไม่ไหวได้พังลงมาทำให้ปริมาณน้ำทะเลจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมผิวการจราจรบนถนนสุขุมวิท เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร

สมุทรปราการอ่วม! น้ำทะเลหนุนสูงทะลักท่วมถนนสุขุมวิทสายเก่า



ก่อนที่จะไหลลงไปในคลองระบายน้ำของกรมชลประทานที่เดิมมีประมาณน้ำสูงอยู่แล้วเนื่องจากระบายออกไม่ได้เพราะระดับน้ำทะเลสูงกว่า ทำให้การจราจรจากบางปูมุ่งหน้าคลองด่านติดขันเป็นทางยาวกว่า 3 กิโลเมตรท้ายแถวมาอยู่ที่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ขณะเดียวกันทางด้านขาเข้าตั้งแต่คลองด่านมุ่งหน้าเข้าบางปู ก็มีปริมาณรถติดสะสมเช่นเดียวกันเนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลทะลักบนผิวการจราจรบนถนนสุขุมวิทมีปริมาณสูงกว่า 15 เซนติเมตรทำให้รถเล็กและรถใหญ่เคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ ส่วนในพื้นที่ของวันศรีจันทาราม หรือวัดใหม่บางปู ได้ถูกปริมาณน้ำทะเลท่วมเต็มพื้นที่ทั้งวัดระดับน้ำอยู่บริเวณเหนือหัวเข่าเล็กน้อย

สมุทรปราการอ่วม! น้ำทะเลหนุนสูงทะลักท่วมถนนสุขุมวิทสายเก่า



ขณะเดียวกันในเวลา 11.00 น.ปริมาณน้ำทะเลที่หนุนสูงได้เริ่มไหลลง ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาท่วมอยู่บนพื้นที่วัด และพื้นทีผนังดินกั้นน้ำที่เกิดถล่มลงมาน้ำปริมาณน้ำเริ่มลดลงตามลำดับคาดว่าใช้ช่วงบ่ายของวันนี้ปริมาณน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาท่วมบนผิวการจราจรน่าจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามปริมาณน้ำทะเลที่จะหนุนขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้ว่าจะมาความสูงเท่าไหร่หากประมาณที่สูงกว่าในวันนี้อยากฝากเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางสัญจรในช่วงนี้ พร้อมแนะนำให้ไปใช้ถนนเทพรักษ์ และถนนเทพราช แทนจะได้รับความสะดวกกว่า

logoline