svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตลาดประชารัฐศรีสะเกษรณรงค์ไม่ใช้กล่องโฟม

05 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศรณรงค์ขอความร่วมมือ งดใช้กล่องโฟมบรรจุอาหารที่ปรุงสำเร็จพร้อมทาน ในตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ถนนคนเดินวงกลมขุนหาญ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค และผู้จำหน่ายด้วย

วันที่ 5 ธันวาคม 2560 เวลา 18.00 น. ที่ วงกลมกลางใจเมือง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ เป็นประธานในการเปิดตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ถนนคนเดินวงกลมขุนหาญ โดยมี นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ พร้อมส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้ลงทะเบียนจำหน่ายสินค้าในตลาดประชารัฐ ได้ร่วมกันเปิดตลาดในครั้งนี้

โดยกำหนดที่จะจัดให้มีตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ถนนคนเดินวงกลมขุนหาญ ในทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ที่ลงทะเบียนไว้ ได้มาจำหน่ายสินค้า โดยได้แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนๆ อาทิ โซนอาหารปลอดภัย โซนสินค้าเกษตรปลอดภัย โซนผลิตภัณฑ์โอทอป พร้อมกับจัดลานตรงกลางไว้ให้มีการแสดงของศิลปินที่เป็นลูกหลานของชาวอำเภอขุนหาญ ที่มีโอกาสเดินทางกลับมาบ้านเกิด ได้มาแสดงผลงานของตนให้พ่อ แม่ ญาติ พี่น้องชาวอำเภอขุนหาญ ได้ชื่นชมกัน ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว มาเที่ยวขุนหาญ ดินแดนผลไม้ไทย อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่โด่งดังไปทั่วโลก พร้อมแหล่งท่องเที่ยว เช่น น้ำตกปีศาล น้ำตกสำโรงเกียรติ น้ำตกห้วยจันทร์ 
นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญ เป็นดินแดนมหัศจรรย์ เพราะดินดี เป็นดินภูเขาไฟเก่ากว่าพันปี สามารถปลูกไม้ผลได้แทบทุกชนิดที่ปลูกได้ในประเทศไทย และออกผลให้ชาวสวนได้จำหน่ายกันมาโดยตลอด อธิ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่โด่งดังไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ในการเปิดตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ถนนคนเดินวงกลมขุนหาญ ที่จะมีขึ้นในทุกวันพุธ ก็เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนไว้กับตลาดประชารัฐ ได้มีที่จำหน่าย และแสดงสินค้า

ขณะเดียวกันอำเภอขุนหาญ ได้ประกาศให้เป็นอำเภอสะอาด Smart City จึงได้ขอความร่วมมือกับพ่อค้า แม้ค้าที่ประกอบอาหารพร้อมทานทุกราย ให้ช่วยรณรงค์งดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหารให้กับผู้บริโภค เพราะถือว่าอันตรายมากๆ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดี จึงได้มีการมอบแผ่นป้ายประกาศ เพื่อนำติดที่หน้าร้านตนเอง แสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่า ร้านนี้ไม่ใช้กล่องโฟมใส่อาหาร ผู้ซื้อก็จะได้ซื้อ และเข้าใจก่อนซื้ออาหารไปทานแบบปลอดภัยได้ และวันนี้ถือเป็นวันแรกของการเปิดตลาด ได้มีพ่อค้าแม่ค้า ผู้บริโภคให้ความสนใจ มาเดินจับจ่ายซื้อหาสินค้ากันเป็นจำนวนมาก กว่า 200 ราย เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และตลอดไปด้วย

logoline