svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าหน้ารพ.ศิริราช เผยเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้ง เน้นสถานที่คนสัญจรไปมาจำนวนมาก

03 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าหน้ารพ.ศิริราช แบ่งกันทำหน้าที่ เผยเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้งเน้นสถานที่คนสัญจรไปมาจำนวนมาก

ที่สน.บางกอกน้อยเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม  พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.บางกอกน้อย พร้อมด้วยพ.ต.ท.อภิวัฒน์ ชินภูมิวสนะ รองผกก.สส.สน.บางกอกน้อย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางกอกน้อย ร่วมกันจับกุมตัวนายประสิทธิ์หรือป้อม รักษาสุรสาร อายุ 50 ปี นายสุทธิพงศ์หรือตู่ สินสุวรรณ อายุ 54 ปี และน.ส.กาญจนาหรือโอ๋ มุ่งจ่าง อายุ 39 ปี พร้อมของกลาง ไอแพด มินิ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายผ้ายีนส์ สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ กระเป๋าสะพายหลังสีดำ ยี่ห้อLADIZULO จำนวน 1 ใบ และกระเป๋าสะพายหนังสีดำ ของผู้หญิง จำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้ที่ปากซอยบรมราชชนนี 15 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม.

พ.ต.อ.คมสัน เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา15.30น. วันที่2 ธ.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋าที่ป้ายรถประจำทางหน้าตึกโอพีดี โรงพยาบาลศิริราช แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. อยู่เป็นประจำ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำกำลังไปซุ่มโป่งที่บริเวณหน้ารถประจำทางที่หน้าโรงพยาบาลศิริราช ทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00 18.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ซุ่มโป่งอยู่หน้าป้ายรถประจำทางหน้าโรงพยาบาลศิริราช ได้รับแจ้งจากนางชนนิกานต์ ภู่ทอง อายุ54ปี ผู้เสียหาย ร้องตะโกนว่ามีคนร้ายล้วงกระเป๋าเอาไอแพค เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าทำการตรวจสอบ

พ.ต.อ.คมสัน กล่าวต่อว่าจากการสอบถามนางชนนิกานต์ทราบว่าเห็นคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถสามล้อเครื่องมุ่งหน้าไปทางแยกอรุณอมรินทร์ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปถึงที่ปากซอยบรมราชชนนี 15 พบผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยืนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อขอตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ผลการตรวจค้นพบไอแพด ของกลาง อยู่ในกระเป๋าสะพายผ้ายีนส์ สีน้ำเงิน ที่นายสุทธิพงศ์ สะพายอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนายสุทธิพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าของนางชนนิกานต์ที่กำลังจะขึ้นรถเมล์ที่หน้าโรงพยาบาลศิริราชมา โดยได้ร่วมมือกับนายประสิทธิ์และนางกาญจนาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งนายประสิทธิ์จะทำหน้าที่เป็นคนล้วงจากกระเป๋าเป้ของผู้เสียหาย ส่วนตนเองทำหน้าที่กันคนด้านหลังผู้เสียหาย และนางกาญจนาทำหน้าที่กันคนด้านหน้า ก่อนที่จะให้นายประสิทธิ์เป็นคนรูดซิบกระเป๋าเป้ล้วงเอาไอแพด จากกระเป๋าเป้ของผู้เสียหาย จากนั้นนายประสิทธิ์จะส่งไอแพดให้ตน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนีพ.ต.อ.คมสัน กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายประสิทธิ์และนายสุทธิพงศ์เคยต้องโทษคดี "ลักทรัพย์" มาแล้วเมื่อปี58 ในท้องที่ของสน.บางยี่ขัน และสน.ชนะสงคราม ส่วนน.ส.กาญจนาเพิ่งเคยถูกจับเป็นครั้งแรก โดยทั้ง3 คนเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วมากกว่า20 ครั้ง และไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ ก่อนจะชักชวนกันมาก่อเหตุดังกล่าวเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งสถานที่ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ที่คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เช่นย่านห้างสรรพสินค้าเซนทรัล รพ.ศิริราช เยาวราช และย่านประตูน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์" ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline