svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรัง...น้ำท่วมยังรุนแรง 8 อำเภอ กว่า 2 หมื่นครัวเรือนเดือดร้อน

01 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมตรังรุนแรงขึ้นเป็น 8 อำเภอหลังน้ำป่าไหลหลาก เดือดร้อนกว่า 2 หมื่นครัวเรือน หรือกว่า 80,000 คนเดือดร้อน

วันที่ 1 ธ.ค.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯ ตรัง พร้อมด้วยนายสมชาย ศรีหมอก หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด งพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ซึ่งมีทั้งคนชรา และเด็ก ที่ต้องอพยพหนีน้ำเข้าไปพักอาศัยอยู่ภายในเต้นท์ที่ทาง อบต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จัดให้ ซึ่งมีรวมกว่า 500 ครัวเรือน หรือเกือบยกตำบล เกือบ 2,000 คน หลังน้ำป่าไหลหลากลงซ้ำเติมพื้นที่ขณะที่น้ำป่าเดิมยังไม่แห้ง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ อ.รัษฎา ,อ.นาโยง และ อ.ย่านตาขาว ที่ตลาดย่านการค้าถูกมวลน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเอ่อล้นลำคลองสายสำคัญในพื้นที่เข้าท่วมหน้าศูนย์ราชการ และตลาดย่านการค้า ทำถนนถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร- 1 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ10 20 ซ.ม.สร้างความเสียต่อเศรษฐกิจในพื้นที่

นายศิริพัฒ กล่าวว่า น้ำป่าที่ไหลหลากลงมาท่วมซ้ำสองในรอบ 3 4 วัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 8 อำเภอแล้วจาก 10 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.เมือง อ.ปะเหลียน อ.ย่านตาขาว อ.นาโยง อ.กันตัง และ อ.วังวิเศษ ประชาชนเดือดร้อนประมาณ 20,000 ครัวเรือน หรือกว่า 80,000 คน หนักสุด คือ อ.เมือง อ.ปะเหลียน อ.รัษฎา อ.นาโยง และ อ.ย่านตาขาว ที่น้ำเข้าท่วมเขตเทศบาล

เชื่อว่าฝนยังจะตกต่อเนื่องไปอีกประมาณ 3 วัน ตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้ เขื่อนเก็บน้ำท่างิ้ว อ.ห้วยยอด เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำล้นเขื่อนเก็บน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องพร่องน้ำส่วนหนึ่งลงพื้นที่ อ.ห้วยยอด ทำน้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดโดยทุกพื้นที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะทางจังหวัดได้พยายามประสานขอเรือท้องแบน จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 มาเพิ่มเติม เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว

logoline