svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นทท.แห่ชม "เหมยขาบ" พร้อมสัมผัสอากาศหนาวที่ดอยอินทนนท์

01 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวเกาะติดปรากฎการณ์ "เหมยขาบ" ที่ดอยอินทนนท์ บริเวณ กม.45 เป็นวันที่ 4 โดยจะพบเป็นวงกว้าง และยาวจนเห็นเป็นสีขาวโพลน ขณะที่อุณหภูมิหนาวจัด 7 องศาฯ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2560 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมารอชมเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งบนยอดดอยอินทนนท์เป็นจำนวนมาก และต่างไม่ผิดหวัง เนื่องจากสภาพอากาศดี ท้องผ้าเปิด อากาศแจ่มใส ทำให้เหมยขาบเกิดขึ้นบริเวณ กม.45 บนยอดหญ้าเป็นวงกว้าง และร่องน้ำเป็นทางยาวจนเห็นสีขาวโพลน รวมถึงใบไม้ต่างๆ มีเหมยขาบปกคลุมเห็นคล้ายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดยอุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์อยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 3 องศาเซสเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แห่งชาติ 11 องศาเซลเซียส

ปรากฎการณ์เหมยขาบได้เกิดขึ้นติดต่อกับเป็นวันที่ 4 แล้ว โดย 2 วันแรกเกิดขึ้นบริเวณสถานีเรดาร์ และเมื่อวันที่ 30 พ.ค.เพิ่งเกิดที่บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นอกจากนักท่องเที่ยวจะนิยมเข้ามาชมเหมยขาบ และสัมผัสอากาศหนาวจัดแล้ว ยังเข้ามาในพื้นที่ของกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ทุกคนต่างต้องการเข้ามาศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ที่มีพันธุ์ไม้นานาชนิด

โดยตลอดเดือน พ.ย.มีนักท่องเที่ยวมากถึง 23,255 คน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่าที่ได้เข้ามาสัมผัสธรรมชาติ และยังได้มีโอกาสชมแสงแรกของเช้าวันใหม่ รวมถึงได้ชมทะเลหมอกแบบใกล้ชิดอีกด้วย

logoline