svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น

28 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราเมงทั้ง 4 ร้าน ที่ปูน นำมาฝากสัปดาห์นี้ ไปไกลหน่อยถึงญี่ปุ่น ความจริงร้านราเมงรสชาติดีมีมากมายในญี่ปุ่น แต่ปูนขอนำเสนอ 4 ร้านก่อน ซึ่งขอรับรองความอร่อย รสชาติเยี่ยม

เปิดมาร้านแรก ขอแบบคูลๆ ก็แล้วกัน กับร้านราเมงระดับ Michelin Star Ramen แห่งแรกของโลกนั่นก็คือร้าน Soba Noodles "Tsuta" ร้านนี้เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2555 การันตีความอร่อยจากก็รับรางวัลที่ได้รับมากมาย และได้รับความชื่นชมจากนักวิจารณ์และนักเขียนด้านอาหารที่มีชื่อเสียง
และเมนูของเขาก็ต่างจากร้านอื่นๆ เพราะน้ำซุปของที่ร้านมีสามรสชาติให้เราได้ทานกัน นั่นก็คือ Tsuta Shoyu (น้ำซุปที่ทำจากถั่วเหลือง), Shio (น้ำซุปที่ใช้เกลือ) และ miso น้ำซุบเหล่านี้ประกอบด้วย วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ใส่สมุนไพร ผสมกับ เป็นต้นหอม เพื่อเพิ่มรสชาติความ"อูมามิ" ให้กับราเมง

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น


ขั้นตอนการทานไม่วุ่นวายมาก รับบัตรคิวพร้อมกับวางเงิน 1,000 เยน ตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 16.00 น. เมื่อถึงคิวของเราทางร้านก็จะคืนเงินให้ ส่วนการสั่งราเมงที่นี้ก็ต้องเลือกราเมงผ่านเครื่องจำหน่าย ส่วนราคาไม่แพงมาก ก็ตั้งแต่ 1,000-2,000 เยนขึ้นอยู่ ราเมงที่เราทานพร้อมบวกราคาท็อปปิ้ง

อยากไปลองแล้วใช่ไหมล่ะคะการเดินทางนั้นไม่อยากเลย ร้าน Tsuta ตั้งอยู่ใน Sugamo ทางด้านทิศเหนือของกรุงโตเกียวและใช้เวลาเดินจากสถานี Sugamo ประมาณ 2 นาที เองคะ


ออกจากโตเกียวแล้วไปต่างจังหวัดกันบ้าง ปูน พาคุณผู้อ่านมาที่ Matsumoto มาลิ้มลอง ราเมงรสเริดที่ใครๆ ก็ต่างต่อแถวรอทาน นั่นก็คือร้าน Sakura Ramen พิกัด Chuo Matsumoto Nagano ราเมงหยอดเหรียญชั้นดีเส้นเหนียวนุ่ม ซุปราเม็งรสชาติละมุนเวอร์ มีราเมนหลากหลายแบบให้เลือกทาน แต่ขอแนะนำให้สั่ง เกี้ยวซ่า แป้งบางใส่ทะลัก มาทานควบคู่กันรับรองเด็ด!

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น

Sakura เป็นร้านเล็กๆ อาจจะต้องรอคิวนานหน่อยนะจ๊ะ บอกเลยคุ้มค่าแก่การรอคอย เวลาเราจะสั่งอาหาร ก็แค่ไปที่ตู้หยอดเหรียญเลือกเมนู แต่ที่ต้องลุ้นคือเพราะในตู้กดราเมง มีรูปโชว์อาหารโชว์แค่บางส่วนและ เมนู ไม่มีภาษาอังกฤษ แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ ก็ต้องเดาเอาว่าที่ เรา กดๆ ไปหน้าตาจะเป็นอย่างไร หากคุณผู้อ่านไป มัตสึโมโตะ ห้ามพลาดร้าน Sakura Ramen นะจ๊ะ


เรามาโซ้ยราเมงกันต่อถ้าพูดถึง ยังยังไม่หยุดคะ มาโซ้ยกันต่อที่ร้าน Tantanmen Hoozuki เป็นร้านราเม็งใกล้ Nakano Broadway เดินใกล้ๆ แค่ 4 นาทีจากทางออกฝั่งเหนือของสถานี Nakano มาที่นี้ต้องสั่งเมนูเด็ด "tantanmen" ที่มีน้ำซุปรสเผ็ดร้อน

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น


ความพิเศษของพวกเขาคือ "tantanmen" เลือกความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ นอกจากนี้ยังมี เจ้ากุ้งแห้งตัวเล็กตัวน้อยเป็นท็อปปิ้งทานคู่กับผักในชาม เป็นการเสริมรสชาติให้ราเม็ง อร่อยยิ่งขึ้น


มาเอาใจคุณผู้อ่านที่ชอบราเมงที่น้ำซุปทำจากปลาบ้างดีกว่า กับร้าน Ramen Nagi ใกล้สถานีรถไฟ Seibu Shinjuku ที่นี่เขานำปลา Niboshi (ปลาซาร์ดีนแห้ง) มาเคี้ยวจนได้น้ำซุปรสดี เมนูต้องสั่ง คือ ราเมนนากิ เพราะเส้นที่หนาเด้งบ้านเราเรียกเส้นใหญ่ก็กว่าได้แต่รับประกันความเด้งฉ่ำ สิมิสราแน่นอน และที่เริดไปกว่านั้น คือเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงนะค้า

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น



และทั้ง 4 ร้านที่ปูนนำมาฝากคุณผู้อ่าน เรียกได้ว่าแค่เป็นส่วนเล็กๆ ในญี่ปุ่น ยังมี ร้าน ราเมง รสชาติดีๆ อีกเพียบ!!

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น

4 ร้านราเมงเด็ดที่ญี่ปุ่น

logoline