svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดเฮโรอีนอัดแท่งล็อตใหญ่จากกลุ่มม้งมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ร่วมปส.4 ตรวจยึดเฮโรอีนอัดแท่งล็อตใหญ่จากกลุ่มผู้ค้าชาวม้ง จ.เชียงใหม่ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 60 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 (ปส.) และ เจ้าหน้าที่สำนักปราบปรามยาเสพติดที่ 5 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดเฮโรอีนอัดแท่งล็อตใหญ่ในรอบหลายปีในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 248 แท่ง น้ำหนัก 99 กิโลกรัม และยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด รวมมูลของกลางค่ากว่า 100 ล้านบาท

สำหรับการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน และติดตามขบวนการค้ายาเสพติดชาวม้ง มาจาก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และทราบว่า จะมีการลำลียงขนยาเสพติดล็อตใหญ่มาส่งมอบกันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้เฝ้าติดตาม รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งในตัวเมือง และรอบนอก

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับเลี้ยวเข้าไปภายในซอยไม่มีชื่อ ก่อนถึงด่านตรวจลอยของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ถ.สาครมงคล ม.1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นทางเลี่ยงเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ และพบกับของกลางทั้งหมดถูกกองทิ้งเอาไว้ภายในซอยไม่มีชื่อดังกล่าว โดยเฮโรอีนอัดแท่งและยาบ้าทั้งหมดถูกแบ่งใส่เอาไว้ในกระสอบ 3 กระสอบ แล้วนำมาใส่ในลังพลาสติก 3 ลัง และด้านบนถูกคลุมทับด้วยเสื้อผ้ามือสองจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกต

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 เผยว่า ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย รวมทั้งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้ลักลอบขับผ่านมา ซึ่งล่าสุดทราบตัวผู้ร่วมขบวนการ ทั้งในส่วนของผู้ส่ง และผู้รับ แล้ว และเตรียมออกหมายจับมาดำเนินคดี

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า เฮโรอีนอัดแท่งล็อตนี้เป็นล็อตใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีที่สามารถตรวจยึดได้ในพื้นที่ภาคใต้ โดยกลุ่มผู้ค้าเป็นชาวม้ง จ.เชียงใหม่ ส่วนกลุ่มผู้รับมาจากพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยคาดว่า หากการรับส่งครั้งนี้สำเร็จนั้น น่าจะมีการส่งออกไปขายยังเอเย่นต์ใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีมูลค่าสูงอีกนับ 10 เท่าตัว เลยทีเดียว

logoline