svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสามีภรรยาชาวสวิสลักทรัพย์ผู้โดยสารในสุวรรณภูมิ

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - รวบสองสามีภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง

กล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณที่นั่งพักผู้โดยสารส่วนขาออกประตูขึ้นเครื่อง B3A เวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพผู้เสียหายชายชาวไทย ที่ลืมกล่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่เพิ่งซื้อมามูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท ไว้ที่พื้นใต้ที่นั่ง ก่อนจะเดินออกไป โดยไม่ได้หยิบกล่องโน๊ตบุ๊คดังกล่าว หลังจากนั้นกล้องวงจรปิดยังได้บันทึกพฤติกรรมของสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ ที่ภรรยาได้ทำทีลุกเดินไปนั่งสำรวจกล่องใบดังกล่าวก่อน โดยหยิบเอากล่องขึ้นมาเปิดดูพบว่าเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จึงได้ส่งสัญญาณให้สามีโยนเสื้อคุมมาให้ เพื่อใช้ในการปิดบังอำพรางในขณะที่หญิงคนดังกล่าวเปิดกล่องและหยิบเอาโน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์การชาร์จออกมาและใช้เสื้อคุมตัวดังกล่าวห่อเอาไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะลุกเดินออกจากที่นั่งไป

เวลาผ่านไปพักใหญ่ ผู้เสียหายได้เดินย้อนกลับหาทรัพย์สินของตัวเองที่ลืมเอาไว้ ปรากฏว่าเหลือเพียงกล่องใส่เท่านั้น จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าผู้ที่หยิบเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป เป็นสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออก จนทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางแอนนามิเคล่า กร็อบ อายุ 56 ปี (Mrs.Annamichaela Grob) และนายโรมาโนอเล็กซ์ กร็อบ อายุ 61 ปี (Mr.Romanoalex Grob) สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานตามภาพที่ปรากฏ ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 872/2560 และ 873/2560 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน

กระทั่งช่วงสายของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะเดินทางมาเช็คอินเพื่อเดินทางกลับประเทศ จึงนำกำลังไปดักรอ กระทั่งพบตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองกำลังมาเช็คอินที่หน้าเคาน์เตอร์ของสายการบิน จึงได้แสดงตัวและหมายจับให้ผู้ก่อเหตุทั้งสองดูและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองมาทำการสอบสวนที่โรงพัก และจากการตรวจค้นในกระเป๋าสัมภาระของผู้ก่อเหตุทั้งสองได้พบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้เสียหายซุกซ่อนอยู่ จึงยืดไว้เป็นของกลาง ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองยังให้การปฏิเสธ อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ดู ทำเอาผู้ก่อเหตุทั้งสองถึงกับหน้าถอดสีพร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนตามที่ปรากฏในภาพวงจรปิดและเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline