svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัพเรือจับเรือบรรทุกน้ำมัน ยึดดีเซล 4 พันลิตรตรวจสอบ

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 พ.ย.60 พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ เรือหลวงแหลมสิงห์ โดยมี นาวาตรี คงนคร อินทะแสน เป็นผู้ควบคุมเรือ นำเรือออกลาดตระเวน ในพิกัดแบริ่ง 025 ระยะทาง 7 ไมล์ จากเกาะจวง หลังรับแจ้งจากเรือประมงว่า พบเรือน้ำมันต้องสงสัยขนาดใหญ่ ทิ้งสมอลอยลำอยู่




จากการตรวจสอบ พบเรือลำที่ได้รับแจ้ง เป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ชื่อว่า ณิศรา หมาเลขตัวเรือ 3209 03247 ตัวเรือสีดำ-ครีม ห้องควบคุมเรือชนิดสูง 2 ชั้น กลางลำเรือเป็นที่กักเก็บน้ำมัน พร้อมติดตั้งเครื่องดูด-ส่งน้ำมัน ภายในถังมีน้ำมันชนิดดีเซลบรรจุกว่า 4,000 ลิตร จึงได้ควบคุมเรือ พร้อมไต๋เรือ คือ นายก้องภพ บุญเลี้ยง อายุ 43 ปี และลูกเรือสัญชาติไทยอีก 4 คน เข้าเทียบยังท่าเทียบเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำการตรวจสอบ ถึงที่มาของน้ำมัน


เบื้องต้น ได้นำมันตัวอย่างในเรือส่งมอบให้กับสรรพสามิต ดำเนินการตรวจสอบ โดยห้องปฏิบัติการของ บริษัท ไออาร์พีซี ระยอง เพื่อตรวจสอบ หรือหากตรวจพบมีการลักลอบขนน้ำมันที่ผิดกฎหมาย ก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ประกอบการ และผู้ร่วมขบวนการ ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน

logoline