svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหากาพย์ "ทิวลิปทอง" หลังจากทาง "นุช" จีรนุช ทุเครือ ได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบายความอัดอั้นที่ทางกอง "ทิวลิปทอง" ของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ทิ้งไว้ให้ ทั้งนี้ทาง "ณัฏฐกานต์ ใบเงิน" ผู้ประสานงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เดินทางกลับมาเมืองไทยได้ทำการเปิดให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวปัญหาเช่นกัน

ล่าสุด "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงปัญหาข้ามทวีปนี้ โดยยืนยันว่าต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกัน


"เรื่องณัฏฐกานต์คือเขาอยู่กับวัดไทย แล้วมาเป็นธุรกิจกองของเราที่นั่น ตอนที่อาไปถึงก็ไปกราบนมัสการเจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็บอกว่าให้ทางวัดช่วยเหลือ แล้วประจวบกับว่าตอนนั้นมีงานที่วัด ทำให้ได้เจอกับสองสามีภรรยาคือนุชกับริชาร์ด ริชาร์ดเขาเป็นคนเนเธอร์แลนด์ เขามีอาชีพขายปลาร้า เขาก็มาช่วยเหลือโดยเขาก็ขอความช่วยเหลือเราให้ดาราไปถ่ายกับปลาร้าของเขา ดาราของเราก็ไปถ่ายให้ทั้งหมด เพราะเกรงใจเรา ก็ไม่รู้ว่าได้ประโยชน์อะไร นี่เป็นความจริง ต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกัน ไม่ได้คิดเรื่องเงินเรื่องทอง ในช่วงหลังๆ เขามีปัญหากับทีมงานในกอง ซึ่งผมไม่รู้ว่าเรื่องอะไร และไม่ได้เกี่ยวด้วย เขาก็ทิ้งเราไปเลย"

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์

ถามว่ากลับมาจากที่นั่นได้เคลียร์เรื่องค่าใช้จ่ายไปหมดหรือยัง ยืนยันว่าได้เคลียร์ไปหมดอล้ว และไม่รู้ว่าทำไมเรื่องราวถึงเกิดขึ้นแบบนี้


"ส่วนที่เขาบอกว่าทำไมตั้งแต่ถ่ายทำจนถึงตอนนี้ ผมไม่ติดต่อกลับไปเลย ผมถามหน่อยเขามีความสำคัญอะไรขนาดนั้น ผมก็มีงานที่ต้องทำ ผมถ่ายทำทิวลิปทอง 1 ปี 4 เดือน เรื่องค่าเสียหายทั้งที่ทุ่งทิวลิป เราก็จ่ายทั้งหมด ส่วนเรื่องเครดิต คืออย่างที่อาร์ตบอก เขาไม่ส่งโลโก้มาให้เรา แต่เราก็ขึ้นเครดิตชื่อให้เขาหมดนะ ขึ้นใหญ่เท่าที่กฎหมายกำหนด ในส่วนที่ว่าเขาจะเอาโลโก้มาให้เราตอนนี้ เราคงลงให้ไม่ทันแล้ว เพราะว่าละครจะจบแล้ว และอีกอย่างคนที่ทำเครดิตเขาคงไม่ทำให้แล้ว"

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์


ถามถึงเรื่องเงินค่ารถ 9 พันบาทล่ะ ได้จ่ายเขาไปหรือยัง


"เรื่องต้องไปถามการเงิน เงินแค่ 9 พันบาท ไม่ใช่ประเด็น ส่วนที่เขาบอกจะมาหา มาเลยๆ แต่วันที่28 ให้เขารออีกหหน่อยได้ เพราะว่าอาถ่ายพ่อตาปืนโตวันนั้น"

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์


ถามว่าคิดว่าเขาต้องการดิสเครดิต


"คิดว่าเขาต้องการดิสเครดิต กว่าผมจะได้รับพระราชทานเป็นศิลปินแห่งชาติผมอยู่มา 4 แผ่นดินแล้วตั้งแต่รัชกาลที่ 7 เขาทำแบบนี้เพื่อประโยชน์อะไร ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าถามว่าผมมีอะไรจะบอหเขาไหม ผมไม่มีอะไรจะบอก ผมเป็นมิตรกับทุกคน ผมไม่ได้สงสัยอะไรในตัวเขา เขาช่วยเหลือเราดี ต่างคนต่างช่วยเหลือกันดี แต่เขาคิดนั่นคิดนี่ซึ่งเราไม่เข้าใจ" ฉลองกล่าว

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์


ถ้าสมมุติเขาเอาโลโก้มาให้ พร้อมทำโลโก้เครดิตให้เขาไหม


"โหลูกเอ้ย ทำไตเติ้ลไม่ใช่ของง่ายนะ แล้วคนทำไตเติ้ลเขาคงไม่ทำให้แล้วแหละทำเสร็จเขาก็ไปแล้ว เพราะมันก็ฉายไปแล้ว เครดิตทุกอย่างไม่ว่าจะไปยืมบ้านใครถ่าย รวมถึงชื่อริชาร์ดเราก็ลงให้เรียบร้อย เหลือแต่โลโก้ที่เขาไม่ส่งมาเท่านั้นเองซึ่งเรารอไม่ได้ เพราะว่าละครเราต้องออกอากาศแล้ว แต่เราก็ลงชื่อให้เขาโก้เลย ตัวใหญ่เท่าที่จะใหญ่ได้ตามที่กฎหมายต้องการ ที่ลูกๆถามว่าถ้าเผื่อเขาเอาโลโก้มาจะใส่ได้ไหมคือคงไม่ได้แล้ว เพราะมันจะจบอยู่แล้ว ซึ่งอันนี้คิดว่ามันไม่น่าจะมีปัญหา เราก็ลงชื่อเขาไปอย่างดีแล้วอยู่หัวไตเติ้ลด้วย"

"ฉลอง" แถลงเคลียร์ปัญหา "ทิวลิปทอง" ที่เนเธอร์แลนด์


เขาอ้างว่าคุณอาเอาเงินไปเนเธอร์แลนด์แค่ 4 ล้าน?


"นี่แหละที่อากำลังจะพูด คือเขาเอามาจากไหน พอหลานๆ นักข่าวถามอาว่าเรื่องนี้ช่อง 7 ให้ทุนอามาเท่าไหร่ อาพูดอย่างเดียวคือมากใช่มั้ย แล้วนี่มาจากไหนไปรู้ว่าผมเอาไปเนเธอร์แลนด์ 4 ล้าน แต่เอาจากช่อง 7 มา 11 ล้าน นี่มันก็ผิดแล้ว เขารู้มาได้ไง ผมไม่เข้าใจ เขาบอกว่าผมได้เงินอื้อซ่ารวยเลย จะบ้าเหรอ ผมไม่เคยพูดว่าผมได้เท่าไหร่ เอาเงินจากช่อง 7 ไปถ่ายที่นู่นเท่าไหร่ ผมไม่เคยบอกนักข่าวเลยเพราะว่ามันเป็นความลับ มันคือคดีหมิ่นประมาททำให้เราเสียชื่อเสียง ทั้งตัวผม ทั้งผู้แสดง"

logoline