svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตูน" พร้อมออกวิ่งต่อวันที่ 25 พ.ย.

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ตรวจร่างกาย "ตูน บอดี้สแลม" เข้าเครื่องเอกซเรย์และซีทีสแกนพบปัญหาอาการปวดล้า กล้ามเนื้อ สาเหตุมาจากการวิ่งแล้วหยุดกะทันหัน ขอความร่วมมมืองดเซลฟี่ ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 325 ล้านบาทแล้ว


ตูน บอดี้สแลม ยังคงพักรักษาอาการบาดเจ็บอีก 1 วัน ก่อนเริ่วิ่งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเมื่อวานได้มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง บอกว่า ตูนได้เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่ รพ.บางสะพาน ด้วยการเอกซเรย์และซีทีสแกนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรมกระดูก พบว่ามีปัญหาอาการปวดล้าที่กล้ามเนื้อ สาเหตุหลักจากการวิ่งแล้วหยุดกะทันหัน ทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถปรับตัวหรือผ่อนคลายได้ทัน


เนื่องจากระหว่างทางมีแฟนคลับและประชาชนจำนวนมากคอยให้กำลังใจและบริจาคเงิน บางรายขอถ่ายภาพคู่หรือเซลฟี่ รวมถึงการคล้องพวงมาลัยที่ศีรษะ หยุดจับมือ หรือขอลายเซ็น กิจกรรมต่างๆเหล่านี้ทำให้นักวิ่งที่กำลังวิ่งอย่างต่อเนื่องต้องหยุดกะทันหัน ร่างกายจึงปรับตัวไม่ทัน เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยๆตลอดทั้งวัน สภาพกล้ามเนื้อจึงอ่อนล้าและอักเสบบางส่วน ขณะที่ผลตรวจร่างกายส่วนอื่นไม่มีปัญหา


จึงขอฝากแจ้งประชาชนและแฟนคลับงดเซลฟี่ หรือกิจกรรมที่ให้นักวิ่งต้องหยุดกะทันหันเพื่อไม่ให้กระทบต่อร่างกายของตูน ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้จัดทีมแพทย์ ทีมกายภาพบำบัด และรถพยาบาลไว้ตลอดเส้นทางที่ตูนและคณะวิ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 8 อำเภอระยะทาง 220 กม.


ขณะที่ ผอ.โรงเรียนบางสะพาน (บ้านล่าง) อ.บางสะพาน เสรี สุขกันตะ บอกว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (24 พ.ย.) ตูนพร้อมคณะจะเดินทางโดยรถยนต์มาที่โรงเรียน เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี แต่ยากจน 2 ทุน ทุนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดทำซุ้มต้อนรับพร้อมให้เด็กนักเรียนร่วมร้องเพลง "ก้าวที่ยิ่งใหญ่" มอบกำลังใจให้พี่ตูนด้วย ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุด ทะลุ 325 ล้านบาทแล้ว

logoline