svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คลิปเด็ด

ปชช.แห่ชื่นชม ตร.ทำCPRจนฟื้น

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนนับล้านแห่ชื่นชม หลังจากมีคลิปนาทีปาฏิหาริย์ที่นายตำรวจผู้หนึ่งได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ชายไม่ทราบชื่อแต่งตัวคล้ายทหารจนฟื้นอย่างปาฏิหาริย์และนำตัวส่ง รพ.ภูมิพลอย่างปลอดภัย ขอบคุณที่มาเพจเฟซบุ๊กชื่อ "สน.ดอนเมือง"


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมาชาวเน็ตนับล้านแห่ชมคลิปที่ตำรวจทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น(CPR)แก่ชายไม่ทราบชื่อแต่งตัวคล้ายทหาร หลังจากมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่าพบ ชายแต่งกายคล้ายทหารนอนไม่ได้สติบริเวณสะพานลอย ในคลิปเป็นภาพของทีมตำรวจกำลังทำการปฐมพยาบาลอย่างคล่องแคร่วจนชายดังกล่าวเริ่มรู้สึกตัวและรีบนำส่งรพ.ภูมิพล ทำเอาปชช. ที่เข้าไปชมคลิปดังกล่าวต่างชื่นชมและขอบคุณตำรวจนายนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึงผลงานของตำรวจไทย โดยเรื่องที่ได้รับการเผยแพร่มาจากเพจเฟซบุ๊ก สน.ดอนเมือง โดยอธิบายว่า "ตื่นมาเถอะน้อง พ่อ แม่ พี่ น้อง ของน้องรออยู่นะ กลับบ้านไปกราบท่านก่อนอย่าพึ่งทิ้งกันไป สู้ๆนะน้องพี่ขอให้เราปลอดภัย พวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว"อย่างน้อยพี่ก็ช่วยให้เราได้มีลมหายใจสู้อีกครั้ง
T-T"""
จร.รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายไทยแต่งกายคล้ายทหารนอนแน่นิ่งหมดสติบนสะพานลอยคลังน้ำมันบาฟก์ พวกเรารีบวิ่งมาดูและพบว่าชายคนดังกล่าวหยุดหายใจไปแล้วจึงรีบช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น(CPR)จนได้สติมีลมหายใจกลับมาอีกครั้ง และรีบวิทยุแจ้งกู้ภัยให้การช่วยเหลือและแจ้งรถพยาบาลมารับตัวนำส่ง รพ.ภูมิพล ต่อไป. สน.ดอนเมือง
ขอบคุณที่มาเพจเฟซบุ๊กชื่อ "สน.ดอนเมือง"

logoline