svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อเด้ง "บิ๊กทหาร" เซ่น "น้องเมย"

24 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันนิติวิทย์ศาสตร์ เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก 3 โรงพยาบาลร่วมตรวจพิสูจน์อวัยวะน้องเมย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ขณะเดียวกันมีข้อมูลจาก คสช.ว่าอาจจะมีการย้ายนายทหารระดับสูง เพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มีรายงานจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่า อาจจะพิจารณาย้ายนายทหารระดับสูง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต แม้ว่า พ่อแม่ของน้องเมย ได้รับอวัยวะของลูกชาย และได้พูดคุยกับ พล.อ.ธานไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จนมีความเข้าใจแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และทุกคนได้แสดงความเสียใจ และเชื่อว่าโรงเรียนเตรียมทหารจะกลับไปทบทวนระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เพื่อจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ธารไชยยันต์ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงข้อความการเสียชีวิตของน้องเมย หลังจากโลกออกไลน์แชร์ข้อมูลว่า ถูกรุ่นพี่ซ่อมจนเสียชีวิต รวมทั้งตั้งประเด็น ตรวจสอบข้อมูลการซ่อมน้องเมย ของรุ่นพี่ หรือข้อมูลการตรวจของทางการแพทย์

โดยแต่งตั้งให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิต พร้อมกำชับให้ตรวจสอบถึงความคืบหน้าต่างๆ ในภาพรวม โดยคณะกรรมการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมกำลังพลทหาร คณะแพทย์จากสำนักงานแพทย์ ซึ่งเริ่มลงไปรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องเมยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนกระทั่งวันเสียชีวิต รวมถึงคลิปต่างๆ ที่เผยแพร่ทางโซเชียลฯ ข้อมูลทางทางการแพทย์ และการซ่อมของรุ่นพี่ หากพบใครทำผิด ต้องถูกรับโทษตามระเบียบ เพราะโรงเรียนเตรียมทหารเรามีระเบียบที่เคร่งครัดถึงการซ่อมรุ่นน้อง ของรุ่นพี่

ล่าสุด พลตรี กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เปิดเผยกับ เนชั่นทีวี ว่า ได้ติดต่อพูดคุยกับทางครอบครัวแล้ว แต่สำหรับการนัดพบกันวันนี้ ทางญาติยังไม่สะดวก คาดว่า อาจจะรอผลการชันสูตรรอบ 2 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็เป็นได้ ซึ่งตนก็จะติดต่อสอบถามเป็นระยะ

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปทางครอบครัว ตัญกาญจน์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมกับมีกระเเสข่าวเมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า ทางคุณแม่และพี่สาว มีอาการเครียดจนถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล

ส่วนการตรวจพิสูจน์อวัยวะน้องเมย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ติดต่อทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพยาธิหัวใจ / พยาธิสมอง / และนิติเวช จาก โรงพยาบาลรามาธิบดี / โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ / โรงพยาบาลศิริราช มาร่วมทำงานกับทีมแพทย์ของสถาบันนิติฯ รวมแล้วทีมพิสูจน์ จะมี 6 คน คาดว่าต้องให้เสร็จภายใน 7 วัน โดยการตรวจหลักๆ จะเน้นไปที่ สมอง หัวใจ และกระเพาะ เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนหลักที่จะทำให้ทราบได้ว่าเสียชีวิตเพราะอะไร

ด่วน!! ผบ.สส. สั่งย้ายผู้การ ผู้พัน รร.เตรียมทหาร

logoline