svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปธ.ราชนาวียันหากศาลตัดสิน3แข้งผิดจริงให้ออกจากราชการ

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโตน" พลเรือเอก รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ประธานสโมสรราชนาวี แสดงความเสียใจแฟนฟุตบอลสโมสรราชนาวี ลั่นนักเตะล้มบอลจริงฟันโทษ 2 เด้ง และโทษสูงสุดคือพ้นจากราชการ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2560 ที่ห้องรับรอง สนามกีฬาราชนาวี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล หรือบิ๊กโตน ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลราชนาวี พร้อมด้วย พลเรือตรี นฤพล เกิดนาค รองประธานสโมสรฯ นาวาเอก ธีรเกียรติ ทองอร่าม เลขาธิการสโมสรฯ นาวาเอก รัฐธีร์ วชิรสิริสันต์ ผู้จัดการทีมฯ และนาวาเอก เสถียร สีดำ นายทหารรัฐธรรมนูญ ได้ร่วมเปิดแถลงข่าวกรณี นักเตะราชนาวีเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มบอลไทย ภายหลัง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวการจับกุมขบวนการล้มบอลไทย และมีนักเตะสโมสรฟุตบอลราชนาวี มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 4 นาย เมื่อวันที่ 21 พ.ย.60

ในงานแถลงข่าว ได้มีแฟนฟุตบอลทีมราชนาวี แห่นำดอกไม้มามอบให้กับประธานฯ และคณะทำงานของทีม เพื่อให้กำลังใจกับทางสโมสรฯ พร้อมขอให้ทางสโมสรฯนำทีมฟุตบอลต่อสู้ต่อไปอย่างเข้มแข็ง และมั่นคง ในอนาคตข้องหน้า พร้อมลั่นวาจาว่า จะขอติดตามเชียร์ตลอดไป ทีมอยู่ที่ไหน แฟนคลับ ก็จะอยู่ที่นั้น

พลเรือเอก รังสฤษฏ์ สัตยานุกูล ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลทั่วประเทศ ถึงเหตุการณ์ที่มีนักกีฬาเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสโมสรฯ รู้สึกเสียใจ และผิดหวัง เป็นอย่างมาก เพราะถือว่า การล้มบอล เป็นการทำผิดอย่างร้ายแรง ทั้งต่อตนเอง ต่ออาชีพ และแฟนบอลทุกคนที่เป็นกำลังใจ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา สโมสรฯ ได้กำชับและชี้แจ้งกับนักเตะอยู่เสมอห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยว และมีข้อห้ามชัดเจนในสัญญาของนักเตะทุกคน แต่เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นทางสโมสรฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้นักเตะที่กระทำความผิดหยุดปฏิบัติหน้าที่ในทันที คือ จ่าตรี สุทธิพงษ์ เหลาพร ตำแหน่ง ผู้เล่นทีม จ่าโท สุวิทยา นำสินหลาก ตำแหน่ง ผู้เล่นทีม จ่าเอก เสกสันต์ ชาวทองหลาง ตำแหน่ง ผู้เล่นทีม และนายณรงค์ วงษ์ทองคำ ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู

นอกจากนี้ ทีมกฎหมายของสโมสรฯ ยังพิจารณาในขั้นต่อไปว่า จะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง กับการที่นักเตะของทีมทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนในนามสโมสรฯ ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของสโมสรทุกคน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และยินดีสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการเอาผิดกับนักเตะที่เกี่ยวข้อง และคิดว่า ไม่น่าจะมีนักเตะในทีมเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอีก

พลเรือเอก รังสฤษฏ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการลงโทษนั้น ขณะนี้ทางสโมสรต้องรอบทสรุปในชั้นกฎหมาย หากมีการตัดสินมาแล้วว่า นักเตะทั้ง 4 นาย มีความผิดจริง ก็จะต้องรับโทษเป็น 2 เท่า ทั้งทางกฎหมายถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ หรือพ.ร.บ. การพนัน พ.ศ.2478 และยังเข้าข่ายมีความผิดตามพ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 โดยเฉพาะมาตรา64ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 200,000-5000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและทางวินัยทหาร ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นปลดออกจากราชการ

logoline