svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่ชื่นชม! ตร.จราจรดอนเมือง ปั๊มหัวใจชายหมดสติกลางสะพานลอยจนรอดตาย

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลมีเดียแห่ชื่นชมและมีการแชร์เพจเฟซบุ๊ก "สน. ดอนเมือง" กันอย่างแพร่หลาย โดยเฟซบุ๊ก สน.ดอนเมือง ได้โพสต์คลิปพร้อมภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ดอนเมือง 2 นาย กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจ หรือ ซีพีอาร์(CPR) ให้กับชายหนุ่มเเต่งกายคล้ายชุดทหารนอนหมดสติ หยุดหายใจ กลางสะพานลอยคนข้ามจนรอดชีวิต


ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อกลางดึกวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความประกอบว่า "ตื่นมาเถอะน้อง พ่อ แม่ พี่ น้อง ของน้องรออยู่นะ กลับบ้านไปกราบท่านก่อนอย่าพึ่งทิ้งกันไป สู้ๆนะน้องพี่ขอให้เราปลอดภัย พวกพี่ทำดีที่สุดแล้ว" อย่างน้อยพี่ก็ช่วยให้เราได้มีลมหายใจสู้อีกครั้ง


จากการสอบถาม พ.ต.ต.เกริก แก้วแสนตอ สว.จร.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า เหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ดอนเมืองปฏิบัติหน้าที่อำนวจความสะดวกบริเวณแยกไฟแดง ใกล้กับสะพานลอยคนข้าม ช่วงคลังน้ำมันบาฟส์ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 นาย จู่ๆมีประชาชนมาแจ้งว่าเห็นผู้ชายล้มหมดสติอยู่บนสะพานลายคนข้าม ทำให้ ด.ต.ธนาธิป ประเสริฐ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ดอนเมือง และ ด.ต.บุญมา ตาแสง ผบ.หมู่งานจราจร สน.ดอนเมือง รีบวิ่งขึ้นไปดู


พ.ต.ต.เกริก กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองคนไปถึงก็พบว่าชายคนดังกล่าวชักกระตุก2ครั้งก่อนแน่นิ่ง เมื่อใช้มือตรวจสอบลมหายใช้พบว่าชายดังกล่าวไม่หายใจแล้ว จากนั้น ด.ต.ธนาธิป จึงรีบทำการปั๊มหัวใจ ส่วน ด.ต.บุญมา เป็นผู้วิทยุและโทรศัพท์ประสานเรียกรถพยาบาล เมื่อปั๊มหัวใจไปสักระยะปรากฏว่าชายดังกล่าวฟื้นและเริ่มหายใจ จากนั้นประมาณ 5 นาที ก็หมดสติหยุดหายใจไปอีกครั้ง และ ด.ต.ธนาธิป ก็ทำการปั๊มหัวใจอีกรอบจนฟื้นกลับมาหายใจอีก ประกอบกับรถพยาบาลมาถึงจึงรีบนำตัวชายดังกล่าวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลภูมิพล ล่าสุดรับแจ้งว่าอาการปลอดภัยแล้ว


"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบข้อมูลและกล่าวชื่นชมแล้ว พร้อมจะเสนอมอบรางวัลตอบแทนความดีครั้งนี้ของตำรวจจราจรทั้งสองนายต่อไป ขณะเดียวกันทาง พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น.ที่ดูงานจราจร ก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เช้าวันนี้แล้ว คาดว่าจะมีการแถลงและมอบรางวัลเพื่อเชิดชูการทำในครั้งนี้ต่อไป" สว.จร.สน.ดอนเมือง กล่าว


พ.ต.ต.เกริก บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาทางสน.ดอนเมือง ได้มีการจัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำให้ ด.ต.ธนาธิป มีความรู้ในการปั๊มหัวใจ ประกอบกับเจ้าตัวได้ศึกษาวิธีการจากอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติม จึงทำให้การช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติซึ่งถือเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงทีและถูกต้อง โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการทำ CPR และรู้สึกดีใจที่ผู้ป่วยชายคนดังกล่าวรอดชีวิต พร้อมแสดงให้เห็นว่าตำรวจเป็นที่พึ่งดูแลประชาชนได้ทุกสถานการณ์

logoline