svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตูน" หยุดวิ่ง 2 วัน พักร่างกาย

23 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ประจำทีมก้าวคนละก้าว บอกว่า สาเหตุที่ ตูนพร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวต้องหยุดวิ่ง 2 วัน เพราะตูนมีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าแข้งด้านเท้าขวา หากปล่อยให้วิ่งต่ออาจส่งผลเสียระยะยาว ดังนั้นทีมแพทย์จึงตัดสินใจพัก เพื่อให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณที่บาดเจ็บฟื้นตัวก่อน ขณะที่ ตูน บอกว่า จุดที่เจ็บมีอาการมาแล้ว 5 วัน แต่ที่ผ่านมาคอยดูแลรักษาทำกายภาพมาตลอด และเมื่อวานเส้นทางวิ่งที่มีลักษณะเป็นเนินสูง จึงทำให้มีปัญหาจนเกิดอาการบาดเจ็บขึ้น


ขณะที่ นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้กำลังใจตูนและทีมงาน  โดยขอให้พักรักษาตัวให้ดีขึ้น ก่อนจะวางแผนวิ่งต่อไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนจะส่งแรงใจไปให้ ตูนเช่นเดียวกัน แม้ว่าสภาพจิตใจของตูนจะยังคงแข็งแกร่ง มีความมุ่งมั่นจะไปให้ถึงเป้าหมาย แต่หากร่างกายมีอาการบาดเจ็บ ก็ขอให้ใส่ใจกับการดูแลตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก
พร้อมย้ำว่ากำหนดการนั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพร่างกายของตูน โดยไม่อยากให้กดดันจนเกินไป พร้อมทั้งฝากไปถึงพี่น้องประชาชนที่รอตูนอยู่ตามเส้นทางวิ่งทุกแห่งด้วยว่า ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมงาน เนื่องจากที่ผ่านมาอาการบาดเจ็บส่วนหนึ่งเกิดจากการเหยียบเท้า หรือดึง กอด รัด คว้าแขน ขณะวิ่ง โดยอยากให้เปลี่ยนพลังความรักและชื่นชมเป็นการให้ความร่วมมือ เพื่อให้ตูนก้าวไปถึงจุดหมายได้โดยเร็
และแม้ตูนจะหยุดวิ่ง แต่ยอดเงินบริจาคยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 320 ล้านบาท

logoline