svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เดวิด แคสซิดี้ อดีตนักร้อง-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยภาวะล้มเหลวของอวัยวะ

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน เดวิด แคสสิดี้ ทีน ป๊อป ไอดอล ในยุค 70 เสียชีวิตในวัย 67 ปี เมื่อวันอังคาร ที่ 21 พฤศจิกายน ท่ามกลางคนที่เขารัก จากความเจ็บปวดที่อยู่กับตัวเขามานาน ครอบครัวของเดวิด เปิดเผยว่า เขาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ฟลอริด้า จากโรคตับและไตวาย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาอยู่ในสภาพวิกฤติหลังจากประสบภาวะล้มเหลวของอวัยวะต่างๆ

ก่อนหน้านี้เขาไม่เคยยอมรับว่าตัวเองป่วย แต่ก็รู้มาตลอดว่าโรคสมองเสื่อมคุกคาม นอกจากนี้ เขาตัดสินใจหยุดการทัวร์แสดงในฐานะนักดนตรี เนื่องจากต้องการใส่ใจเรื่องสุขภาพ และต้องการอยู่กับตัวเอง โดยไม่มีความว้าวุ่นใจ และต้องการมีความรัก และสนุกไปกับชีวิต

การออกมายอมรับว่าเป็นโรคสมองเสื่อมมีขึ้นหลังจากที่มีคลิปวิดีโอจากแฟนเพลง จับภาพขณะเขา ทำท่าเหมือนลืมเนื้อร้องบนเวที อีกทั้งทำท่าเหมือนจะตกเวทีขนาดเล็ก ระหว่างการแสดง จนแฟนเพลงตั้งคำถามเรื่องสุขภาพ

เดวิด แคสซิดี้ อดีตนักร้อง-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยภาวะล้มเหลวของอวัยวะ



แคสซิดี้ เคยมีผลงานทั้งการแสดงละครและร้องเพลงดังมากมาย แต่ในระยะหลัง เขาประสบปัญหาเนื่องจากดื่มหนัก และยังมีปัญหาด้านการเงินซึ่งทำให้ แคสซิดี้ ต้องปล่อยประมูลบ้านพักในรัฐฟลอริดา เมื่อปี 2558 หลังจากยื่นเรื่องล้มละลาย นอกจากนี้ เขายังเคยถูกจับกุมด้วยข้อหาเมาแล้วขับถึง 3 ครั้ง ระหว่างปี 2553-2557 และถูกสั่งให้ต้องเข้ารับการบำบัดในปี 2558

เดวิด แคสซิดี้ อดีตนักร้อง-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นชาวอเมริกัน เสียชีวิตด้วยภาวะล้มเหลวของอวัยวะ




แคสสิดี้ เกิดในนิวยอร์คกับครอบครัวที่คุ้นเคยกับวงการบันเทิง พ่อของเขาเป็นนักร้องนักแสดงและแม่ของเขาเป็นนักแสดง เขาจึงกลายเป็นดาราในที่สุด


หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จ อย่างมากในด้านดนตรีและการแสดง เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมี่หลายครั้ง และขายได้มากกว่า 30 ล้านแผ่นทั่วโลก ที่จุดสูงสุดของชื่อเสียงของเขาในปี 1970 แฟนคลับของเขามีสมาชิกที่ใหญ่กว่าวง The Beatles และ Elvis Presley หลังจากที่เขาจากไป คนในวงการที่มีชื่อเสียงหลายต่างออกมาโพสตืแสดงความเสียใจกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Brian Wilson / Marlee Matlin / Larry King / Alexa PenaVega / Marie Osmond / Diane Warren / KevinSmith / Tom Arnold / Richard Marx

logoline