svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไมค์" รับยอมจ่ายค่าเรียนกว่าครึ่งล้าน! เพื่อการศึกษาที่ดีของ "แม็กซ์เวลล์"

22 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไม่ค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล รับทำงานงานเพื่อครอบครัว เผยยอมจ่ายค่าเทอม แม็กซ์เวลล์ สูงถึงครึ่งล้าน เพื่อการศึกษาที่ดีของลูก

เรียกว่าเป็นคุณพ่อบุญทุ่มจริงๆ สำหรับหนุ่ม "ไมค์" พิรัชต์ ที่หายหน้าหายตาไปถ่ายซีรีส์อยู่แดนมังกรนานถึง 3 เดือน แต่พอกลับมาเมืองไทยปุ๊บก็รีบไปรับลูกชาย "น้องแม็กซ์เวลล์" ที่โรงเรียนทันที พร้อมเผยว่าตลอด 5 วันที่ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ได้พูดคุยกับ ซาร่า คาซิงกินี ว่าขอเลี้ยงลูกชายเองตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางฝ่ายอดีตภรรยาก็ไม่ขัดข้อง เมื่อถูกถามเรื่องที่อดีตภรรยาเคยให้สัมภาษณ์ว่าที่ต้องเลือกโรงเรียนอินเตอร์ให้ แม็กซ์เวลล์ เพราะไม่อยากให้สังคมมาสนใจเรื่องข่าวที่ผ่านมา ซึ่งหนุ่มไมค์แจงเรื่องการเลือกโรงเรียนให้ลูกชายในรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง "REALMS คนปล้นวิญญาณ" ที่สยามพารากอนว่า


"ไมค์" รับยอมจ่ายค่าเรียนกว่าครึ่งล้าน! เพื่อการศึกษาที่ดีของ "แม็กซ์เวลล์"

"จริงๆ ตอนเลือกโรงเรียนเราก็ไปดูไว้หลายที่เหมือนกันว่าที่ไหนดีที่สุด ก็เลือกที่ดีที่สุดให้กับเขา สุดท้ายก็เคารพการตัดสินใจของซาร่าว่าเขาอยากได้ที่ไหนมากกว่า เรื่องค่าใช้จ่ายถ้าเป็นเรื่องการศึกษาของลูกก็ทุ่มไม่อั้นอยู่แล้ว ก็ยินดีที่จะจ่ายไม่อย่างนั้นผมจะทำงานหนักขนาดนี้ทำไม (มีข่าวว่าค่าเทอมเทอมละครึ่งล้าน) ก็แพงอยู่ซึ่งเรื่องค่าใช้จ่ายเรารับผิดชอบทั้งหมด (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าที่เลือกที่แพงๆ เพราะไม่อยากให้ใครมาตาม) ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจผิดมากกว่า เรื่องโรงเรียนผมจะดูเรื่องระบบการสอน การศึกษามากกว่า ไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นโรงเรียนไหน คือถ้าการศึกษาดีโอเคเราก็ยินดีเอาลูกเข้าเรียน ส่วนใหญ่เราก็ดูองค์ประกอบโดยรวมไม่ว่าจะเป็นสุขอนามัย ความสะอาดในโรงเรียน เพราะเด็กภูมิต้านทานต่ำ พอไปโรงเรียนเชื้อโรคต้องเยอะเพราะเด็กเยอะค่อนข้างคุมยาก รวมถึระบบการเรียนการสอนอาจจะไม่ได้โฟกัสเรื่องของวิชาการอย่างเดียว แต่รวมถึงการสอนให้เขาอยู่ร่วมกับสังคมและระบบความปลอดภัยด้วย เรื่องสถานศึกษาถ้าเขาโตขึ้นก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแล้วแต่ตัวเขา

"ไมค์" รับยอมจ่ายค่าเรียนกว่าครึ่งล้าน! เพื่อการศึกษาที่ดีของ "แม็กซ์เวลล์"

         นอกจากนี้หนุ่มไมค์ยังเผยถึงงานที่จีนว่า ได้ถ่ายทำซีรีส์ไปแล้ว 3 เรื่อง และกำลังจะเปิดกล้องอีก 2 เรื่อง ก่อนยอมรับว่าที่ทำงานหนักทุกวันนี้ เพราะต้องการสร้างความมั่นคงให้ตัวเอง ด้วยการหาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัว เมื่อถูกถามถึงการไปรับลูกที่โรงเรียนครั้งแรกเมื่อกลับมาเมืองไทย ซึ่งนักแสดงหนุ่มแจงด้วยรอยยิ้มว่า 

         "ก่อนมาก็คิดว่าเขาจะเป็นอย่างไร ในฝันคิดว่าเขาน่าจะดี๊ด๊าตอนมารับก็เป็นสภาพนั้นจริงๆ ได้ไปรับลูกที่โรงเรียนก็ตื่นเต้น ตอนนี้เขาก็โตขึ้นเยอะพูดเยอะและพูดรู้เรื่องขึ้นมาก ผมมาอยู่ที่เมืองไทยแค่ 5 วัน แล้วก็จะบินไปอเมริกาต่อ ตลอด 5 วัน เราก็บอกซาร่าเรียบร้อยแล้วว่าจะเอาลูกมาอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ที่ซาร่าไม่ให้ลูกมานอนที่บ้านคือผมว่ามันนานแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เขายังเด็กอยู่และยังต้องให้นมแม่ แต่ตอนนี้เขาก็โตแล้วและเข้าโรงเรียนแล้วเราก็สามารถพาเขามาดูแลได้ ช่วงที่ลูกป่วยเราก็รับทราบตลอดเพราะต้องคุยกับทางซาร่า เราก็จะฝากคนที่ไทยอย่างคุณแม่ว่าให้ไปเป็นเพื่อนซาร่าเวลาลูกต้องไปโรงพยาบาล เราก็ต้องคอยติดตามอาการเพราะว่าโรคสมัยนี้อันตรายเราประมาทไม่ได้ ตอนอยู่จีนก็มีเฟสไทม์คุยกันบ้าง ห่างกันเขาก็ยังจำได้ ผมว่าโลกสมัยนี้มันแคบลด้วยเทคโนโลยี และอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เราใกล้ชิดกันได้มากขึ้น ผมคิดว่าเขาเข้าใจนะ เวลาใครถามเขาว่าแดดดี๊ไปไหน เขาก็จะตอบว่าแดดดี๊อยู่จีน แดดดี๊ทำงาน (ไปอเมริกาไปทำอะไร) พาคุณพ่อไปพักผ่อนบ้าง และไปเจอคนรู้จัก ก็เป็นทริปของคุณพ่อ (ก่อนหน้านี้ให้เช็คของขวัญคุณแม่ 1 ล้าน) พอดีคุณแม่จะจัดงานวันเกิดครั้งแรกในชีวิตของเขา ผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้ไป เพราะเราติดงานและวันหยุดเราก็มีจำกัด ก็เลยเอาใจไปให้ คือเราหาเงินมาทั้งชีวิต ให้ท่านแค่นี้สิ่งที่ท่านให้เรามาทั้งชีวิตมันมากกว่านั้น ได้เจอกันท่านก็เข้ามากอดแล้วบอกว่าขอบคุณนะ แค่นี้เราก็ชื่นใจแล้ว ในอนาคตอยากให้คุณพ่อคุณแม่มากกว่านี่คือเหตุผลที่ผมทำงาน" ไมค์ กล่าวแจง

logoline