svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอเอฟซี" เปิดตัวแอพฯ แจ้งการล้มบอล

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จับมือกับ สปอร์ตเรดาร์ ก่อตั้งหน่วยงานตรวจสอบความโปร่งใสในวงการลูกหนังเอเชีย เปิดตัวแอพพลิเคชันรับเรื่องร้องเรียน การล้มบอลผ่านมือถือ

หลังจากที่ในวงการฟุตบอลเอเชีย เกิดกรณีเรื่องการล้มบอล และการล็อคผลบอลมากขึ้นทั้งระดับชาติ และระดับอาชีพในช่วงหลัง ทำให้ ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะฮ์ ประธานของเอเอฟซี ได้จับมือกับ บริษัท สปอร์ตเรดาร์ หน่วยงานตรวจจับทุจริตกีฬา และเฝ้าระวังข้อมูลทางการพนัน ในการพัฒนาแอพลิเคชัน เพื่อให้แฟนบอลสามารถแจ้งเรื่องดังกล่าวให้สมาคมได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว

บิ๊กบอส เอเอฟซี กล่าวว่า "การอยู่รอดของเกมกีฬา ไม่ใช่เฉพาะแค่ฟุตบอล ขึ้นอยู่กับการปกป้องเรื่องแฟร์เพลย์และความซื่อสัตย์ของพวกเรา ภายใต้คำขวัญ One Asia, One Goal ทาง เอเอฟซี ได้รวบรวมมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลมาตรฐานความเป็นมืออาชีพในทุกๆ รายการแข่งขันให้อยู่ในระดับสูงสุด ซึ่งสื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี คือแนวทางใหม่ของการสื่อสารยุคนี้ แอพพลิเคชั่นใหม่บนอุปกรณ์มือถือนี้ จะทำให้เราตรวจสอบและเก็บข้อมูลเพื่อปราบปรามการล้มบอลได้ดียิ่งขึ้นอีก"

ทั้งนี้แอพ AFC Integrity ของเอเอฟซี สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ Play Store ถือเป็นการช่วยจับตาดูการแข่งขันทั่วเอเชียกว่า 4,500 นัดต่อปีในรูปแบบใหม่ ซึ่งทุกฝ่ายมีส่วนร่วมได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังสามารถแจ้งผ่านทางเว็บไซต์ทางการของสมาพันธ์ฯได้อีกด้วย

"เอเอฟซี" เปิดตัวแอพฯ แจ้งการล้มบอล

logoline