svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วรเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งรับบริจาคเงินช่วย "ตูน" วันแรกได้เงิน 6 แสนบาท!

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ 20 พ.ย. วรเชษฐ์ เอมเปีย นักร้องชื่อดัง วงสไมล์บัฟฟาโล ได้ออกวิ่งร่วมกับเพื่อนๆ โดยเจ้าตัวบอกว่า ขอใช้ชื่อเสียงมาทำในสิ่งที่ดี โดยออกวิ่งเพื่อรับบริจาคเงินแทน ตูน บอดี้สแลม ในส่วนที่ตูน วิ่งมาไม่ถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
(คลิป)เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งเมืองแปดริ้ว ได้ 1.7 ล้านรวม 4 ครั้ง สมทบให้"ตูน" 3.5 ล้าน #ก้าวคนละก้าว 


โดยวันนี้ วรเชษฐ์ เอมเปีย ได้เริ่มวิ่งในพื้นที่ อ.พนัสนิคม (จ.ชลบุรี) ได้เงินบริจาคกว่า 6 แสนบาท โดยเขาโพสต์ในเฟซบุ๊ก วรเชษฐ์ เอมเปีย (วรเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ) ระบุว่า"อ.พนัสนิคม ได้ 601,883.25 บาท ครับผม รวมทั้งท่านที่โอนมา นำมาให้ และรับด้วยมือในงาน วิ่ง.."

วรเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งรับบริจาคเงินช่วย "ตูน" วันแรกได้เงิน 6 แสนบาท!

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ วรเชษฐ์ เอมเปีย นักร้องชื่อดัง วงสไมล์บัฟฟาโล่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วรเชษฐ์ เอมเปีย ระบุว่า เขาจะออกวิ่งรับบริจาคแทน ตูน บอดี้สแลม ในส่วนที่ตูน วิ่งไปไม่ถึงในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกว่า"ไม่มีโครงการ ไม่มีอะไร ทำด้วยใจ ซ่อมในส่วนที่เขา (ตูน) ก้าวมาไม่ถึง ผมเห็นแล้ว ส่องดูมาหลายวันแล้ว มองในสิ่งดีของเขามาหลายวัน แรกๆก็ยังแค่ดูๆ แต่พอเห็นร่างกายของน้องเขาในบางวันช่วงปลายทาง เริ่มมีอ่อนล้า..คำว่านักเลงบุญอย่างผม อดทนดูความเหนื่อย ของเขาไม่ไหวแล้วครับ ผมตัดสินใจแล้วว่า ผมจะเป็นส่วนเล็กๆ ที่จะนำเงินไปสมทบโครงการของ ตูน บอดี้แสลม ทุกบาททุกสตางค์..เพื่อสร้างโรงพยาบาล..ผมจะวิ่งสมทบ ในส่วนที่ ตูน ก้าวมาไม่ถึง ใน จ.ชลบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา...."

วรเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งรับบริจาคเงินช่วย "ตูน" วันแรกได้เงิน 6 แสนบาท!

ซึ่งคิวการวิ่งของ วรเชษฐ์ เอมเปีย ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และชลบุรี เขาได้โพสต์ระบุพื้นทื่การวิ่ง (บางส่วน) ไว้ว่า..."แจ้งคิววิ่ง..และคิวอื่นๆ เพื่อให้ จังหวัด หรืออำเภอ และโรงเรียนต่างๆ ที่รอดูคิว รอบแรกของผม ให้เช็คคิว ตามนี้ครับ ขอเว้นวัน พักบ้างก็ดีครับ ขอบคุณครับ---20/11/60. วิ่งในตัวเมืองและรอบๆ อ.พนัสนิคม เวลา8.00น. รวมขบวนหน้าหอพระ พนัสบดี รวม 6-7กิโลเมตร---25/11/60. แข่งบอลช่วยสุนัขจร สนามOK-U CLUB จ.ฉะเชิงเทรา เวลา 16.00น.---27/11/60 วิ่ง โรงเรียนสุตะบำรุงพิทยาคาร ร่วมกับ อ.บางคล้า 9-10กิโลเมตร (เช้า)---28/11/60. วิ่งในเมืองและรอบๆ อ.บ้านบึง เวลา8.00น. เริ่มหน้าอำเภอ---29/11/60. ไปบรรยาย ในงานของ กรมสอบสวนพิเศษ DSI---30/11/60 วิ่ง วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (E. TECH)รอสรุปวัน ตอนแรกสรุป29 แต่พอดีผมติดคิว เริ่มจากวีดหนองตำลึง เช้า


---1/12/60 วิ่งในเมืองและรอบๆจ.ฉะเชิงเทรา เวลา8.30น. เริ่มที่หน้าวัดหลวงพ่อโสธร---2/12/60 วิ่ง จ.ตราด บ่าย3---3/12/60. วิ่ง จ.ระยอง---7/12/60. ไปบรรยาย เสวนา กทม.---9/12/60. วิ่ง อ.บางปะกง---10/12/60 วิ่ง อ.ปลวกแดง---14/12/60. ไปบรรยาย กทม.....และกำลังเช็คคิวกันอยู่อีกมากมายครับ.."และก่อนหน้านี้ วรเชษฐ์ เอมเปีย ได้บอกถึงสิ่งที่อยากจะทำเพื่อ โครงการ ก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ว่า..

วรเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล วิ่งรับบริจาคเงินช่วย "ตูน" วันแรกได้เงิน 6 แสนบาท!

"ฟังในสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในใจผมนะครับ สิ่งที่ผมกล้าออกมา สมทบโครงการ"ก้าวคนละก้าว" เพราะผม มีชื่อเสียงในยุคนี้อยู่แล้ว ก่อนจะมีโครงการดีๆ ของ ตูน บอดี้แสลม ผมออกรายการใหญ่ๆ และหลายๆรายการในประเทศไทย ที่หลายท่านก็เห็นเยอะแยะมากมาย แต่สิ่งที่ผมทำนี้ มันสื่อความหมายว่า ให้คนไทย รู้จักสำนึกดี มีความสามัคคี คิดดี มองโลกในแง่ดี..คุณตูน เขาทำดีอยู่แล้ว ส่วนผม ก็แค่ มาร่วมในส่วนเล็กๆน้อยๆ ในภาคตะวันออก ที่คุณตูน ไม่ได้วิ่งผ่านมา และ มีประโยชน์มากมาย ที่ผมใช้ชื่อเสียงผม มาทำในสิ่งที่ดี ผมรวยเหลือเฟือในเรื่องของบุญ มากมาย ผมมีโรงทานเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล แต่ผมไม่เคยหยุดทำบุญในแต่ละวัน แต่ผมจะทำบุญไปตามกำลังในความพอเพียงของผม..ขอให้ทุกๆคน มีจิตที่สูงขึ้น ทำจิตให้ขาวรอบ และออกมาช่วยกัน..กล้าๆที่จะก้าวออกมา ในโครงการดีๆ ก้าวคนละก้าว ของคุณตูน บอดี้แสลม..สื่อต่างๆ ที่ดีๆ ท่านก็เจริญ สื่อต่างๆที่ยังมองโลกในแง่ไม่ดี จิตท่านก็ยังไม่สูง ท่านก็จะยังอยู่ในความทุกข์..แต่พวกเราคนไทยรักกัน สยามเมืองยิ้ม กลับมาแล้วคร้าบ.."

ขอบคุณเฟซบุ๊ก วรเชษฐ์ เอมเปีย

logoline