svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่" เล็งขาย "ล็อตเตอรี่ครึ่งใบ" หรือ "เลิกขาย" หากยังแก้ขายเกินราคาไม่ได้

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"เล็งขาย"ล็อตเตอรี่ครึ่งใบ"หากยังแก้ขายเกินราคาไม่ได้ แนะปชช.หวังให้น้อยหน่อย ถามเวลาซื้อ ถูกสักกี่ใบ ขู่เลิกขายจบปัญหา

20 พ.ย.60 ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงปัญหาการร้องเรียนขายล็อตเตอรี่เกินราคาว่า ปัญหานี้จะให้ทำอย่างไร สมมติถ้าแก้ปัญหาด้วยการพิมพ์รวม ก็จะมีคนบ่นว่ายาก ปัญหาตรงนี้เกิดจาก2อย่าง คนซื้อกับคนขาย เมื่อคนซื้อต้องการ คนขายก็หาวิธีการได้เงินมาก ก็จะมียี่ปั๊ว ซาปั๊ว หากรัฐบาลขายตรง วันหน้าไปหากไปขายเกินราคาอีก ตนจะต้องแก้อย่างไรอีก

"แก้อีกทีคือการเลิกขายไปจบ ปัญหาอย่างนี้มันไม่จบหรอก เพราะมันอยู่ที่คน ผมก็โทษไม่ได้ ทุกคนบอกเป็นความหวัง แต่ผมก็ไม่นิยมที่จะส่งเสริมให้ซื้อล็อตเตอร์รี่แต่ผมก็พูดอย่างนั้นไม่ได้เพราะเป็นรัฐบาล สื่อหลายช่องกรุณาลด ๆ ลงหน่อย เชียร์เลขนู้นเลขนี้ เด็กเล็กได้ยินคงไม่ค่อยดี แต่ผมก็รู้ว่าเป็นโอกาสของทุกคน ถ้าอยากจะหวัง แต่หวังให้มันน้อย ๆ หน่อย เวลาซื้อถูกสักกี่ใบ หรือวันหน้าขายล็อตเตอร์รี่ครึ่งใบ เมื่อถูกก็นำมาต่ออีกใบที่ต้นทางเอาไหม น่าจะดีเหมือนกัน ถ้าแก้ใหม่ไม่ได้จะลองแบบนี้ แต่ก็จะเกิดปัญหาล็อตเตอรี่ปลอมอีก คราวนี้จะขายสามเสี่ยว สามส่วน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว" นายกฯ กล่าว

logoline