svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถไฟฟ้าใต้ดิน แจงปมถอด'เบาะ'รถไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่โดยสาร

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM สมบัติ กิจจาลักษณ์ ระบุ เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่รองรับผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล หรือรถเอ็มอาร์ที ในช่วงที่รอการรับมอบรถขบวนใหม่ บริษัทจึงถอดเบาะที่นั่งในแต่ละตู้ออกเป็นการชั่วคราว โดยแต่ละตู้จะเหลือเบาะที่นั่งเพียงด้านเดียว เพื่อให้มีพื้นที่โดยสารเพิ่มขึ้น


ยืนยันว่าเบาะที่นั่งที่ลดลง ไม่มีผลต่อความปลอดภัยในการใช้บริการ แต่อาจมีผลในด้านความรู้สึกบ้าง ซึ่งรถไฟฟ้าที่ให้บริการในประเทศต่างๆก็ใช้วิธีนี้เพื่อเพิ่มพื้นที่โดยสารเช่นกัน 

ปัจจุบันเส้นทางสายเฉลิมรัชมงคลมีรถให้บริการรวม 19 ขบวน ซึ่ง BEM ได้นำมาให้บริการเต็มจำนวน และนอกจากการถอดเบาะที่นั่งแล้ว BEM ยังได้เพิ่มศักยภาพการให้บริการ เช่น การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการ รวมทั้งการสต็อกอะไหล่อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการในกรณีเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

ขณะเดียวกัน BEM ขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการ เพื่อเตรียมตัวในการขึ้น-ลงในแต่ละสถานี หากผู้โดยสารขึ้น-ลงเร็วขึ้น และจัดแถวอย่างเป็นระเบียบ จะทำให้ประตูรถเปิด-ปิดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ

logoline