svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปิดฉากจตุรมิตร "อัสสัมชัญ" แชมป์

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนจากทั้ง 2 โรงเรียน ต่างคาดหวัง ถึงการเป็นแชมป์ฟุตบอลจตุรมิตร ครั้งที่ 28 หลังจากการแข่งขันครั้งที่ 27 ในปี 2557 จบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ร่วมกัน ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 มาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน เสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่เป็นการตัดสินแชมป์ โดยคู่ชิง เป็น กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในชุดแข่งม่วงขาว ที่พบกับอัสสัมชัญ

เส้นทางของชงโคม่วงทอง กรุงเทพคริสเตียน ก่อนเข้าชิง เป็นการทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 เป็นที่ 1 ของสาย ส่วน อัสสัมชัญ เสมอ 3 นัด และเกมตัดสินแชมป์รายการนี้ ที่สนามศุภชลาศัย เป็น อินทรีแดง อัสสัมชัญ ที่คว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตรนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มาครองไว้ได้ เมื่อชนะ กรุงเทพคริสเตียน 3 ประตูต่อ 1 สถานการณ์ของเกมนี้ เป็นชงโคม่วงทอง ที่ออกนำก่อน ในครึ่งแรก 1 - 0 จนเข้าสู่ครึ่งหลัง เป็น อัสสัมชัญที่พลิกมาชนะ ด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1 ผู้จัดการทีมกรุงเทพคริสเตียน ที่จบผลงานด้วยการเป็นรองแชมป์ ยืนยันว่า นักเตะของทีมทำดีที่สุดแล้ว


ด้านอันดับ 3 ของรายการนี้ ตกเป็นของสวนกุหลาบวิทยาลัย ในชุดแข่งชมพูฟ้า ที่เอาชนะ เทพศิรินทร์ไปได้ 5 ประตูต่อ 0 ทั้งนี้ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี เป็นการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชั้นม.ปลาย ของ 4 สถาบัน จัดติดต่อกันมานานร่วม 50 ปี โดยจัดขึ้นทุก 2 ปี และปีนี้ เจ้าภาพเป็นกรุงเทพคริสเตียน ส่วนครั้งที่ 29 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า เจ้าภาพจะเป็นสวนกุหลาบวิทยาลัย

logoline